Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
5.000 tỉ đồng từ 9 dự án mới đầu tư vào Quảng Ngãi
Hà Minh - Anh Trung - 11/08/2016 15:43
 
Đó là số vốn đầu tư từ 9 dự án được cấp giấy Chứng nhận đầu tư, thỏa thuận đầu tư tạ Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi 2016 – Tiềm năng và cơ hội đầu tư diễn ra sáng 10/8 tại Quảng Ngãi do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ngân hàng Cổ phần Công thương Việt Nam (Vietin Bank), UBND tỉnh Quảng Ngãi đồng tổ chức.

Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị

9 dự án, gồm: Khu đô thị công nghiệp Dung Quất của Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt

Dự án nhà máy nhựa đường chuyên sản xuất nhựa đường của Công ty Pields Engineering, Hàn Quốc.

Dự án General Electric chuyên thiết kế, sản xuất, phân phối và sửa chữa lò hơi thu hồi nhiệt của Công ty TNHH GE Việt Nam.

Dự án nhà máy sản xuất các sản phẩm từ da South Sea Leatherwares Dung Quất 1 của Công ty TNHH South Sea Leatherwares Việt Nam.

Dự án nhà máy gia công, sản xuất sợi thun, vải thun và phụ liệu may mặc Freetex- Dung Quất của Công ty TNHH Freetex Elastic Fabric Factory

Dự án cơ sở đóng tàu, dịch vụ hậu cần và định cư nghề cá Gò Tây của Công ty TNHH MTV 19-5 tại xã Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi.

Dự án chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án nhà máy sản xuất dây cáp và dây điện Perennial của Công ty GLITTER & CABLE company limited.

Dự án khu nhà ở nông thôn kết hợp thương mại dịch vụ Nghĩa An của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 108 Trường Thành và Dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa) của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển miền Bắc.

Tổng 9 dự án được cấp lần này có số vốn đăng ký là hơn 5.000 tỉ đồng.

Ông Trần Ngọc Căng cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư
Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư

Tại hội nghị Xúc tiến đầu tư, năm 2016 ông Trần Ngọc Căng, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã gửi đi nhiều thông điệp thể hiện sự cầu thị và quyết tâm của tỉnh Quảng Ngãi trong việc thu hút đầu tư và cải thiện môi trường kinh doanh.

Bên cạnh việc giới thiệu những tiềm năng lợi thế của Quảng Ngãi, của KKT Dung Quất, những cơ chế chính sách ưu đãi mà tỉnh dành cho nhà đầu tư, Chủ tịch Trần Ngọc Căng cam kết mạnh mẽ sẽ luôn đồng hành của doanh nghiệp, coi thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh Quảng Ngãi.

Để minh chứng cho những cải cách mạnh mẽ thu hút đầu tư thời gian qua đã đem lại hiệu quả thiết thực cho nhà đầu tư, đại diện VSIP Quảng Ngãi đã có những ghi nhận và những lời khuyên hữu ích đối với các nhà đầu tư đang có ý định đến dừng chân tại Quảng Ngãi.

Đồng thời, VSIP Quảng Ngãi cũng giới thiệu những tiềm năng mà mình đang sở hữu để giải đáp những tâm tư, thắc mắc của các nhà đầu tư đến với dự án Đô thị, Công nghiệp và dịch vụ rộng hơn 1.300 ha với số vốn đầu tư lớn thời gian qua cho các hạng mục đã triển khai hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, Doosan Vina, một trong những nhà đầu tư chiến lược chuyên sản xuất các thiết bị công nghiệp nặng xuất khẩu đi các nước tiên tiến trên thế giới cũng như các thiết bị liên quan đến hạt nhân cũng đã có những ghi nhận những nỗ lực của Quảng Ngãi thời gian qua.

Lãnh đạo Doosan Vina ghi nhận những điều kiện thuận lợi mà Quảng Ngãi đã hỗ trợ doanh nghiệp này thời gian qua.
Lãnh đạo Doosan Vina ghi nhận những điều kiện thuận lợi mà Quảng Ngãi đã hỗ trợ doanh nghiệp này thời gian qua.

Tổng Giám đốc Doosan Vina cũng trân trọng cảm ơn lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Doosan đầu tư nhà máy với số vốn đầu tư ban đầu 300 triệu USD và có những thành tựu, đóng góp cho Quảng Ngãi, cho ngành công nghiệp nặng mang thương hiệu Việt Nam thời gian qua.

Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp hãy đến KKT Dung Quất đầu tư để hưởng được những cơ chế, chính sách và ưu đãi đầu tư vượt trội.

Đánh giá cao những nỗ lực trong thu hút đầu tư của Quảng Ngãi thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Quảng Ngãi đã thu hút được nhiều dự án đầu tư có chất lượng tốt, trong đó có các tên tuổi lớn như VSIP của Singapore, Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Một số Khu công nghiệp như Tịnh Phong, Quảng Phú đã được lấp đầy hơn 90%. Sau khi lắng nghe một số nhà đầu tư phát biểu, Thủ tướng cho rằng, đây là những kinh nghiệm tốt để các nhà đầu tư khác đánh giá tiềm năng Quảng Ngãi.

Thủ tướng lưu ý Quảng Ngãi, phải xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, giữa doanh nghiệp tư nhân và Nhà nước. Đừng để tình trạng chỉ quan tâm tới nước ngoài mà ít chú trọng tới doanh nghiệp trong nước.

Trao giấy phép đầu tư, chứng nhận đầu tư và thỏa thuận đầu tư cho các doanh ngiệp.
Trao giấy phép đầu tư, chứng nhận đầu tư và thỏa thuận đầu tư cho các doanh ngiệp.

Cũng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư này, đã diễn ra lễ kết hợp tác giữa tỉnh Quảng Ngãi và VCCI về cải thiện môi trường đầu tư – kinh doanh; Vietin Bank ký kết với BQL KKT Dung Quất về bảo lãnh hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Quảng Ngãi phải đặc biệt coi trọng công tác quy hoạch
Chiều tối 9/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt UBND tỉnh Quảng Ngãi về các vấn đề kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư