Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
5.500 tỷ đồng cam kết đầu tư vào huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh
Thu Lê - 06/01/2017 17:39
 
Nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, mời gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến đầu tư tại huyện Hoành Bồ, sáng nay, UBND huyện đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và hội hoa xuân Hoành Bồ năm 2017. Tại hội nghị xúc tiến đầu tư, các nhà đầu tư đã cam kết đầu tư vào huyện với tổng số vốn lên tới 5.500 tỷ đồng.

Với chủ đề "Hoành Bồ- Sự lựa chọn tin cậy", hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Hoành Bồ đã giới thiệu đến hơn 500 đại biểu tham dự về các tiềm năng, lợi thế của huyện.

Tại hội nghị, các quy hoạch chiến lược của huyện Hoành Bồ đã được công bố đến các nhà đầu tư. Cùng với đó, thông tin về các chương trình, dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư theo định hướng của các quy hoạch chiến lược đã được giới thiệu đến các nhà đầu tư. Đây là cơ sở quan trọng để các nhà đầu tư lựa chọn lĩnh vực đầu tư phù hợp tại Hoành Bồ. Danh mục này gồm 14 dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư với tổng nhu cầu vốn khoảng 1.230 tỷ đồng.

Nhà đầu tư xem mô hình qui hoạch huyện Hoành Bồ.
Nhà đầu tư xem mô hình qui hoạch huyện Hoành Bồ.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hạnh, Bí thư Huyện ủy Hoành Bồ đã khẳng định, sau những nỗ lực trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng đa dạng, khai thác các lợi thế sẵn có về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý và tài nguyên thiên nhiên, kinh tế của huyện đã có sự phát triển tương đối toàn diện, năng lực sản xuất và quy mô tăng. Những kết quả này là tiền đề quan trọng để huyện Hoành Bồ thực hiện thành công Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của huyện. Riêng năm 2015, tổng giá trị sản xuất các ngành đã đạt 9.650 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với năm 2010. Năm 2016, con số này đạt là 9.862 tỷ đồng.

Đặc biệt, với những nỗ lực trong công tác xúc tiến đầu tư và đẩy mảnh cải cách hành chính, Hoành Bồ đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp. Và ngay tại hội nghị, huyện đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, ghi nhớ tiến độ đầu tư và ký kết hợp tác đầu tư với 29 dự án trọng điểm vào huyện. Tổng mức đầu tư của các dự án này lên đến 5.500 tỷ đồng.

Dịp này, hội hoa xuân  Hoành Bồ đã được khai mac để quảng bá, tôn vinh những giá trị đặc sắc, riêng có của sản phẩm “hoa Hoành Bồ”. Hội hoa xuân sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 06 - 09/01/2016. Đây là năm đầu tiên  huyện Hoành Bồ tổ chức Hội hoa xuân và sẽ trở thành hoạt động thường niên của huyện. Theo dự tính của huyện Hoành bồ, mùa hội hoa năm sẽ mang lại doanh thu khoảng 5-7 tỷ đồng cho các chủ gian hàng hoa.

Bà Hạnh cho biết, Hoành Bồ là một trong số ít vùng chuyên canh trồng hoa lớn nhất tỉnh Quảng Ninh cung ứng hoa ra thị trường quanh năm và hướng mạnh tới sản xuất hàng hoá tập trung. Do vậy, phát triển sản xuất hoa là hướng phát triển kinh tế chủ lực của nhiều hộ dân trên địa bàn. Hiện, toàn huyện có trên 70 ha trồng hoa, chủ yếu tập trung ở thị trấn Trới (15ha), Lê Lợi (50ha), còn lại rải rác ở Quảng La, Sơn Dương và Thống Nhất. Sản lượng bình quân hàng năm đạt khoảng 6 triệu bông, tổng doanh thu 40 tỷ đồng.

Trong quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp tập trung giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030 của huyện Hoành Bồ đã có quy hoạch vùng trồng hoa và cây cảnh tập trung với diện tích 104 ha. Khu vực này tập trung ở các xã, thị trấn: Trới, Lê Lợi, Quảng La, Sơn Dương, Thống Nhất. “Đây sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp có thiện chí đầu tư trên lĩnh vực này”, bà Hạnh khẳng định.

Đầu tư bất động sản chuyển hướng, Quảng Ninh thành “thỏi nam châm”
Trở thành điểm đầu tư hấp dẫn nhất Việt Nam trong những tháng cuối năm 2016 với hấp lực từ những lợi thế riêng biệt, BĐS Quảng Ninh tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư