Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
6 lưu ý khi kết nối wifi miễn phí
Phan Ninh - 02/07/2017 07:31
 
Dù wifi miễn phí thật tuyệt vời nhưng bạn cũng cần những lưu ý để tránh trở thành mồi ngon của hacker.

1. Dùng dữ liệu di động khi thực hiện thanh toán, hay sử dụng ngân hàng trực tuyến thay vì sử dụng wifi miễn phí được cung cấp ở nơi công cộng. Bằng cách tắt wifi, bạn ngăn chặn được việc điện thoại tự động truy cập vào website lừa đảo, nơi lấy đi thông tin cá nhân của bạn. Để bảo mật tốt hơn, bạn có thể cài đặt ứng dụng DoNotTrackMe trên trình duyệt web để không bị theo dõi bởi kẻ xấu.

2. Truy cập ẩn danh bằng VPN hay còn gọi là Virtual Private Network. Những trang web bạn truy cập sẽ thấy IP ảo của bạn, nhằm tránh những rủi ro bạn bị theo dõi, tấn công bởi hacker.

3. Cẩn trọng với những đòi hỏi thông tin cá nhân. Kẻ lừa đảo có thể thiết lập một mạng wifi giả mạo có tên gần giống với điểm kết nối ở quán cà phê hay sân bay nơi bạn đang hiện diện. Tuy nhiên, điểm truy cập thật thường đòi hỏi bạn nhập mật khẩu, trong khi điểm truy cập giả mạo lại cho bạn tham gia vào mạng miễn phí nhưng buộc bạn phải cung cấp thông tin cá nhân.

4. Sử dụng phần mềm chống virus phiên bản mới nhất. Hacker luôn có nhiều cách thức mới để xuất hiện và tấn công bạn. Vì thế, bạn cần phần mềm chống virus mới nhất để có thể dễ dàng phát hiện các điểm truy cập lừa đảo.

5. Cẩn thận với những gì miễn phí. Một điểm truy cập không yêu cầu bất cứ điều gì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Để an toàn hơn, hãy tìm kiếm những điểm truy cập có yêu cầu nhập mật khẩu, nhằm bảo vệ bạn khỏi bọn tội phạm.

6. Đừng ghi mật khẩu trên thiết bị. Các chuyên gia khuyên người dùng không nên ghi lại mật khẩu các tài khoản trên thiết bị của mình, bởi bọn tội phạm sẽ nhanh chóng lấy được thông tin đó khi đột nhập được vào máy tính hay điện thoại của bạn. Nếu vẫn cần lưu giữ thông tin tài khoản, bạn cần một trình mã hóa để ghi chú lại.

WiGig sắp có mặt, gấp đôi tốc độ Wifi
Liên Minh Wi-Fi vừa qua đã công bố chuẩn kết nối không dây hoàn toàn mới, có tên WiGig, và nó sẽ có mặt trên các thiết bị vào đầu năm sau.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư