Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
6 triệu cổ phiếu BEL của Điện tử Biên Hòa lên sàn UPCoM
Chí Tín - 13/07/2016 13:55
 
Ngày 15/7, 6 triệu cổ phiếu BEL của CTCP Điện tử Biên Hòa sẽ chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM.
BEL đang tập trung phát triển các dịch vụ điện toán đám mây
BEL đang tập trung phát triển các dịch vụ điện toán đám mây

Số cổ phần trên tương đương với tổng giá trị đăng ký giao dịch đạt 60 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 8.500 đồng.

BEL kinh doanh các mặt hàng như camera, sản phẩm điện gia dụng, máy thu hình màu, máy tăng âm, loa và cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng và xuất nhập khẩu.

Những năm gần đây, BEL tập trung đầu tư phát triển sản phẩm mới, trong đó nổi bật là hệ thống ứng dụng điện toán đám mây BeCloud vào lưu trữ hình ảnh cho IP Camera thuê bao và tinh giản cài đặt bằng tính năng Plug and Play.

Công ty này cũng đang phát triển các ứng dụng di động trên nền tảng iOS, Android cho hệ thống BeCloud; đồng thời phát triển các dòng sản phẩm máy thu hình đạt mức tiết kiệm tối đa và phù hợp với bước đi của hệ thống truyền hình quốc gia đang trên lộ trình chuyển đổi sang truyền hình số mặt đất DBV-T2.

Năm 2015, doanh thu thuần của BEL đạt 40,7 tỷ đồng, giảm 32% so với năm 2014 (59,8 tỷ đồng). Trong 2 năm vừa qua, lợi nhuận của công ty lần lượt là âm 16,6 tỷ đồng và âm 5,3 tỷ đồng.

Nguyên nhân thua lỗ do công ty gặp nhiều khó khăn về thị trường, nhân lực, vốn. Thêm vào đó, BEL còn chịu nhiều các chi phí phát sinh như: trích dự phòng các khoản nợ khó đòi trước đó, giảm giá cổ phiếu đầu tư giai đoạn trước (hơn 16 tỷ đồng), trợ cấp thôi việc cho người lao động, cán bộ quản lý làm việc lâu năm với mức chi cao, cải tạo cơ sở vật chất, phương tiện hư hỏng xuống cấp nhiều.

Trong thời gian tới, BEL sẽ tiến hành một số thay đổi, chuyển biến tái cấu trúc cho ra đời các sản phẩm, dịch vụ mới như camera an ninh, điện toán đám mây, sản phẩm điện gia dụng chất lượng cao nhằm củng cố vị thế của công ty trên thương trường.

Năm nay, BEL đặt mục tiêu doanh thu 65,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 980 triệu đồng. Công ty chưa có kế hoạch chi trả cổ tức.

Sàn UPCoM cán mốc 300 doanh nghiệp
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, sàn UPCoM vừa chạm mốc tròn 300 doanh nghiệp có cổ phiếu giao dịch.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư