Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
63 DN Việt Nam đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung
Anh Hoa - 25/05/2016 11:21
 
Hiện con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng lên mạnh mẽ.

Mới đây, đại diện công ty Samsung, ông Lee Sang Su, Tổng giám đốc Khu phức hợp điện tử gia dụng và công nghệ Samsung TP.HCM (SEHC), cùng đại diện Sở Công Thương TP.HCM đã đến làm việc với 3 công ty Việt Nam: Ngân Hà, Phước Thành, Minh Đạt hiện đang là nhà sản xuất và phân phối các linh, phụ kiện cho Samsung tại TP.HCM, để đánh giá và thẩm định năng lực trong việc cung ứng linh, phụ kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Đây là ba trong số các doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn để giới thiệu về tiêu chuẩn sản xuất, chất lượng sản phẩm cung cấp cho Samsung. Đợt đánh giá này nằm trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ chuyên gia tư vấn của Samsung, nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho công ty.

sự hỗ trợ của Samsung, Công ty In bao bì Ngân Hà đã đẩy nhanh được quá trình cải tiến những tồn tại trong quy trình sản xuất của mình.
Sự hỗ trợ của Samsung khiến Công ty In bao bì Ngân Hà đã khắc phục được những tồn tại trong quy trình sản xuất của mình.

Trước đó, ngày 19/5, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Điện tử Việt Nam, ông Han Myoungsup, cùng ban lãnh đạo công ty cũng đã đến khảo sát năng lực của Công ty Dây và Cáp điện Ngọc Khánh và công ty In và Bao bì Goldsun, để đánh giá và thẩm định năng lực trong việc cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung Việt Nam.

Theo Samsung, các doanh nghiệp Việt Nam đã có sự thay đổi rõ rệt trước và sau quá trình cải tiến. Tuy nhiên, bên cạnh việc nhân được sự hỗ trợ từ Samsung, các doanh nghiệp Việt Nam câng cung cấp sản phẩm chất lượng cao, giao hàng đúng hạn và liên tục cải tiến.

Kể từ tháng 9/2015 đến nay, Samsung đã cử các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Hàn Quốc sang, trực tiếp hỗ trợ cho 9 công ty tại Việt Nam để cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam. Chương trình được chia thành hai đợt tư vấn cụ thể, gồm:
-Đợt 1: Từ 6/9/2015 đến 3/12/2015 đối với 4 doanh nghiệp phía Bắc gồm Chiến Thắng (thỏi nhôm), An Phú Việt (ép nhựa), Việt Hưng (in ấn và đóng gói) và Thăng Long (in ấn và đóng gói).
-Đợt 2: Từ 29/2/2016 đến 28/5/2016 đối với 2 doanh nghiệp phía Bắc (Ngọc Khánh, Goldsun) và 3 doanh nghiệp phía Nam (Ngân Hà, Phước Thành, Minh Đạt).

Ông Chu Mạnh Cường, Giám đốc công ty TNHH In bao bì Ngân Hà, cho hay, nhờ sự hỗ trợ của Samsung, Ngân Hà đã đẩy nhanh được quá trình cải tiến những tồn tại trong quy trình sản xuất của mình từ trước đến nay, nhất là vấn đề vệ sinh. Hiện nay, công ty đã xây dựng được quy trình đánh giá chất lượng và năng lực sản xuất, những chỉ số này sẽ được kiểm tra hàng tuần, hàng tháng để đánh giá tính hiệu quả của quy trình sản xuất. Nếu những chỉ số này không như mong đợi, Ngân Hà sẽ có thay đổi kịp thời để cải thiện hiệu quả sản xuất.

Theo Ông Nguyễn Văn Đạo, phó Tổng giám đốc Công ty điện tử Samsung Vina, lần đầu tiên Samsung cử chuyên gia tới Việt Nam để hỗ trợ tăng cường năng lực, hoàn thiện quy trình sản xuất của doanh nghiệp càng khẳng định cam kết mạnh mẽ của Samsung trong việc đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, cũng như tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung.

Hiện con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng lên mạnh mẽ. Từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt, hiện Samsung đã có 11 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1, cùng 52 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 2. Như vậy, tổng số có 63 doanh nghiệp Việt Nam hiện đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc muốn Samsung tiếp tục đầu tư mạnh vào Việt Nam
Chiều ngày 4/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Shin Jong Kyun.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư