Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
7 sinh viên Việt Nam bị bắt ở Nhật Bản vì trộm mỹ phẩm
Khánh Chi (ANTĐ/ Mainichi) - 07/04/2017 14:32
 
Bảy người Việt Nam đã bị bắt giữ ở Nhật Bản với cáo buộc ăn cắp lượng lớn mỹ phẩm, sau đó mang về tiêu thụ ở Việt Nam.

ảnh 1

Một cửa hàng bán mỹ phẩm ở Nhật Bản

Cảnh sát tỉnh Osaka đã bắt giữ 7 sinh viên Việt Nam, tất cả đều khoảng 20 tuổi, tham gia vào nhóm trộm cắp mỹ phẩm hoạt động ở Tokyo và Osaka, trong đó có cựu sinh viên Dao The Quang (23 tuổi) – người cầm đầu băng nhóm này. Một số thành viên trong nhóm đã bị truy tố về nhiều cáo buộc, còn 3 người đã bị kết án treo.

Dao The Quang cùng 2 nghi phạm của nhóm hoạt động tại Tokyo đã bị bắt giữ vào tháng 10 năm 2016, vì ăn cắp 25 sản phẩm mỹ phẩm trị giá 24.000 yen từ một cửa hàng giảm giá ở Himeji, tỉnh Hyogo. Trong khi 4 người khác bị bắt khi ăn cắp lượng lớn kem dưỡng môi và những mỹ phẩm khác từ các cửa hàng thuốc và giảm giá ở quận Chuo, tỉnh Osaka, vào tháng 5 và tháng 10-2016.

7 sinh viên này được cho là đã ăn trộm 15 lần với tổng số tiền phi pháp gần 1,3 triệu yen. Họ nói với điều tra viên rằng, ăn trộm mỹ phẩm là để “kiếm tiền đóng học và chi trả phí sinh hoạt”.

Một phụ nữ Việt Nam được cho là đã trao đổi qua Facebook với nhóm sinh viên trên và nói rằng bà ta sẽ mua kem dưỡng da, chống nắng cũng như các sản phẩm khác do Nhật Bản sản xuất. Người này nói họ gửi hàng ăn trộm cho Dao The Quang và họ sẽ nhận được tiền công khoảng 100.000 yen mỗi lần.

Thông qua Facebook, Dao The Quang tìm kiếm những sinh viên sắp về nước và nhờ họ đưa những sản phẩm này về Việt Nam. Đổi lại, Dao The Quang sẽ trả tiền vé máy bay cho họ. Cảnh sát cho rằng những sinh viên mang theo mỹ phẩm về nước không biết rằng đây là hàng ăn cắp.

Theo báo Mainichi, phần lớn các sản phẩm bị trộm là loại không được bán chính thức tại Việt Nam và các sản phẩm này khi mang về Việt Nam sẽ được bán lại với giá rất cao.

Hà Nội: Bắt giữ "ông trùm" chuyên thu mua gương ô tô trộm cắp
Có cửa hàng tại "chợ Trời", Hà Nội, nhưng khi bị kiểm tra, truy quét gắt gao của lực lượng chức năng, “ông trùm” chuyên thu mua gương ô tô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư