Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
700 công nhân thi công khẩn trương tại công trường Nhà máy xi măng Sông Lam
Hải Yến - 01/09/2015 15:36
 
Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Xi măng Sông Lam do Tập đoàn Xi măng The Vissai làm chủ đầu tư những ngày này luôn có sự túc trực của khoảng 700 công nhân, thi công 3 ca liên tục để đảm bảo tiến độ Dự án.

Được khởi công xây dựng vào ngày 4/2/2015, Nhà máy xi măng Sông Lam được xem là Dự án có quy mô công suất lớn với 7,2 triệu tấn xi măng/năm và tổng mức đầu tư lên tới 10.500 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 của Dự án có quy mô 4 triệu tấn xi măng/năm. Hiện, dự án này đang xây dựng cùng lúc 2 dây chuyền, mỗi dây chuyền có quy mô 2 triệu tấn xi măng/năm.

700 công nhân đang thi công khẩn trương tại công trường Nhà máy xi măng Sông Lam (Nghệ An)
700 công nhân đang thi công khẩn trương tại công trường Nhà máy xi măng Sông Lam (Nghệ An)

Nhà máy xi măng Sông Lam trước đây chính là Nhà máy xi măng Đô Lương, được Tập đoàn Vissai mua lại.

Tháng 12/2014, Tập đoàn Xi măng The Vissai đã thành lập Công ty Cổ phần Xi măng Sông Lam làm chủ đầu tư, chính thức tiếp nhận dự án Xi măng Đô Lương, thực hiện dự án nâng công suất nhà máy từ 900.000 tấn/năm lên 4 triệu tấn/năm.

Đồng thời, nhà đầu tư cũng lập dự án đầu tư trạm nghiền xi măng và cảng quốc tế tại xã Nghi Thiết, Nghi Lộc với công suất 4 triệu tấn/năm. Tổng mức đầu tư dự kiến cho cụm dự án là 12.600 tỷ đồng.

Theo báo cáo tiến độ của Chủ đầu tư, đến thời điểm này, Dự án  đã lắp đặt xong 2 trạm trộn bê tông; lắp đặt xong dây chuyền sản xuất đồng bộ đá xây dựng từ khai thác đến chế biến với công suất 350 tấn/h đảm bảo cung cấp đá cho xây dựng các hạng mục công trình của dự án.

Hệ t hống điện thi công đã được hoàn thiện theo yêu cầu đủ công suất và đảm bảo an toàn cho các nhà thầu thi công. Nhà thầu thi công cọc khoan nhồi bê tông đã mang vào công trường một lượng lớn trang thiết bị kèm theo để thi công. Trung bình thi công đạt 10 - 15 cọc/ngày. Đơn vị nhà thầu thi công cọc khoan nhồi có 250 người thi công 3 ca liên tục, đã hoàn thành công tác xử lý nền móng các hạng mục chính: 2 tháp trao đổi nhiệt, 2 silo bột liệu, bệ lò nung cùng một số hạng mục khác.

Với tiến độ thi công được đẩy nhanh như hiện tại, dự kiến cuối năm 2016, giai đoạn 1 của Dự án sẽ được đưa vào vận hành, cung cấp xi măng cho thị trường khu vực miền Trung và một phần sản lượng từ nhà máy phục vụ xuất khẩu cho các đơn hàng của Tập đoàn Vissai.

Vissai đẩy nhanh tiến độ 2 nhà máy xi măng tại miền Trung
Tập đoàn Xi măng The Vissai, chủ đầu tư của 2 Dự án Xi măng lớn tại miền Trung là Xi măng Sông Lam 1 và Sông Lam 2 cho biết, tiến độ xây dựng của cả 2...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư