Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
7,5 triệu bộ sách an toàn giao thông đến tay các em học sinh tiểu học
Hoàng Nam - 22/12/2015 08:57
 
Sau 10 năm thực hiện chương trình Toyota cùng em học An toàn giao thông (ATGT) có 7,5 triệu bộ sách ATGT đã được trao tới các học sinh tiểu học.
Toyota
Chương trình đã trao tặng 7,5 triệu bộ sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học

Với mục đích nâng cao ý thức về ATGT cho các em học sinh, nhằm góp phần xây nên xã hội giao thông an toàn và văn minh, chương trình “Toyota cùng em học ATGT” đã được bắt đầu triển khai từ năm học 2005-2006.

Các bên tham gia trong chương trình này là Quỹ Toyota Việt Nam, Công ty Toyota Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban ATGT Quốc gia.

Chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động đa dạng và ý nghĩa như tặng sách giáo khoa về ATGT cho học sinh, bộ tài liệu giảng dạy cho các giáo viên trên toàn quốc, biểu diễn hoạt cảnh có nội dung về giáo dục ATGT trong trường tiểu học; tổ chức các hội thảo tập huấn, giảng dạy về phương pháp giáo dục ATGT cho các giáo viên, cũng như các hoạt động tuyên truyền nhằm đem lại hiệu quả xã hội hóa.

Với những hiệu quả tích cực mà chương trình mang lại, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định lồng ghép các tài liệu vào chương trình giảng dạy chung về giáo dục ATGT đang được triển khai ở cấp tiểu học trên toàn quốc.

Đã có trên 7,5 triệu bộ sách giáo dục ATGT được trao tặng cho học sinh tiểu học cùng 47 bộ sách giảng dạy ATGT khổ lớn; 129.000 sách hướng dẫn dánh cho giáo viên. Chương trình cũng tổ chức được 32 hội thảo tập huấn cho 4.300 giáo viên và cán bộ ngành giáo dục.

Bước sang năm thứ 11, chương trình Toyota cùng em học ATGT sẽ tiếp tục thực hiện hội giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp tỉnh tại 8 địa phương và cấp quốc gia vào đầu năm 2016.

Đặc biệt, năm nay, chương trình được bổ sung thêm nội dung chia sẻ kinh nghiệm về ATGT dành cho các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo với sự tham gia của cán bộ đến từ Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an hứa hẹn sẽ mang lại cho các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo có thêm được nhiều những kinh nghiệm bổ ích để tham gia giao thông an toàn. Bên cạnh đó, để khuyến khích phong trào ATGT ngày càng phát triển, TMV quyết định sẽ trao tặng 3 mô hình giao thông an toàn nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy ATGT cho các em học sinh tại trường học.

Cũng nhân dịp này, Toyota Việt Nam đã phát động cuộc thi vẽ tranh quốc tế với chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước”, với mục đích khuyến khích trí tưởng tượng, sự sáng tạo để vẽ nên những chiếc ô tô mơ ước cho các em học sinh.

Toyota trao 115 học bổng cho sinh viên ngành kỹ thuật và môi trường
Chương trình Học bổng Toyota 2015 trao tặng 115 suất học bổng cho 115 sinh viên suất sắc chuyên ngành kỹ thuật, cơ khí và môi trường của 16 trường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư