Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
75.000 USD hỗ trợ cho các ý tưởng startup nông nghiệp thông minh
Vũ Anh - 13/12/2017 08:22
 
Gói hỗ trợ ngân sách từ nhiều nguồn, đặc biệt là từ World Bank, cho các ý tưởng, sản phẩm ứng dụng vào nông nghiệp thông minh trị giá lên tới 75.000 USD vừa được công bố tại triển lãm Growtech Việt Nam 2017.
Nông nghiệp thời điểm này là mảnh đât màu mỡ cho các startup
Nông nghiệp thời điểm này là mảnh đât màu mỡ cho các startup

Nông nghiệp Việt Nam đang dần phát triển mạnh mẽ hơn với sự xuất hiện của các doanh nghiệp khởi nghiệp có các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường và mang đến giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông nghiệp và dịch vụ hỗ trợ nông nghiệp.

Các nhà đầu tư cho rằng, khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp thời điểm này và mảnh đât màu mỡ, nhưng cũng tồn tại vô số vấn đề. Đó là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các bạn trẻ khởi nghiệp

Khởi nghiệp ở Việt Nam hiện chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đó là điều bình thường, nhưng ở đất nước có tới 70% dân số tham gia hoạt động nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và các hoạt động liên quan thì cần cân bằng lại, tái khởi nghiệp bằng đổi mới công nghệ trong nông nghiệp.

Cơ hội nhiều nhưng các bạn trẻ lại ít dấn thân vào khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Vấn đề nằm ở chỗ đòi hỏi vốn đầu tư lớn, thời gian thu hồi vốn lâu trong khi điều kiện vay vốn và nhận gói hỗ trợ vốn khó khăn.

Theo các chuyên gia, các bạn trẻ hãy nên bắt đầu từ những dự án thật nhỏ, để tồn tại, tích lũy rồi mới tính đến mở rộng thị trường. Còn các bạn thích làm lớn ngay từ đầu thì cần có vốn dự phòng chi tiêu trong vòng 1 năm đầu, khi chưa có doanh thu.

Để khuyến khích, phát huy và đẩy mạnh vai trò hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) sẽ hỗ trợ kinh phí tham dự cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có phát minh sáng chế ra các sản phẩm, công nghệ, ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp....

Ngoài ra tại Triển lãm Growtech vừa diễn ra, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với Biến đổi Khí hậu (VCIC) đã giới thiệu và hỗ trợ ngân sách từ nhiều nguồn, đặc biệt là từ Worldbank, cho các ý tưởng, sản phẩm ứng dụng vào nông nghiệp thông minh trị giá lên tới 75.000 USD.

Không chỉ giúp cho các bạn trẻ, doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận với gói hỗ trợ ngân sách, các chương trình phiên hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ vướng mắc trong việc áp dụng thành công công nghệ vào lĩnh vực nuôi trồng của một số doanh nghiệp nông nghiệp điển hình tại Growtech như: Nông nghiệp Israel -  Vượt quá thách thức tự nhiên bằng đổi mới công nghệ chủ trì; Lâm nghiệp Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0: Ứng dụng công nghệ cao trong bảo vệ và phát triển rừng... cũng đem lại nhiều kiến thức.

Kinh nghiệm thành công của Israel trong tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp
Với định hướng xây dựng Hà Nội trở thành Thủ đô khởi nghiệp, sáng nay (21/09), UBND TP. Hà Nội phối họp cùng với Đại sứ quán Israel và Tập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư