Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
80% các gia đình muốn con có một mùa hè bổ ích nhưng lại không biết 2 điều sau
Như Loan - 27/03/2017 09:19
 
Một mùa hè nữa lại sắp đến. Một guồng quay của những hối hả, của những câu hỏi học gì chơi gì lại bắt đầu lặp lại như luật bất thành văn, ở mọi gia đình, với mọi ông bố bà mẹ. Theo nghiên cứu mới nhất từ Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam, có tới 80% các gia đình muốn con có một mùa hè bổ ích, nhưng lại loay hoay không biết làm thế nào.
Nếu không xác định kế hoạch từ trước, phụ huynh đang bỏ qua khoảng thời gian tuyệt vời để trẻ phát triển vượt trội
Nếu không xác định kế hoạch từ trước, phụ huynh đang bỏ qua khoảng thời gian tuyệt vời để trẻ phát triển vượt trội

Phụ huynh Việt thường chia làm 2 phe, 1 phe khăng khăng là phải học, còn 1 phe “hơi tiến bộ quá” khi nói chỉ chơi. Thực ra, chỉ cần nắm rõ 2 điều sau, mọi vấn đề sẽ được trả lời thỏa đáng.

Nghỉ hè, để… đi học hay chỉ đi chơi?

Một số quan điểm cho rằng nghỉ hè không học thì dễ quên kiến thức. Bởi vì tất cả bạn bè đều học, con mình không học chắc chắn sẽ thụt lùi. Thế nên hè thì hè chứ tất nhiên vẫn phải học!? Và cứ vậy, các bà mẹ hối hả đi tìm lớp học thêm đặc kín cả tuần cho con. Những đứa trẻ bị quá tải, hè khi đó chẳng còn là thời gian được trông đợi, mà biến thành một nỗi sợ hãi vô hình.

Trái lập với những quan điểm hè để đi học, một số gia đình khác lại lựa chọn để con phát triển tự nhiên, không ép buộc. Điều đó có tốt không? Chơi thế nào là đủ là hay? Chơi thế nào để vừa phát triển thể chất, phát triển tinh thần, phát triển cảm xúc, phát triển cả sự hiểu biết nữa. Điều này có dễ không? Không, điều này rất khó, không phải gia đình nào cũng dễ dàng tìm ra cách học và chơi phù hợp nhất cho con mình. Bởi vậy mới nói, chuyện chơi cũng quan trọng chẳng kém việc học.

Theo Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam, việc học hè là cần thiết, nó khiến cho trẻ giữ một nhịp độ vừa phải với học tập khi bước vào năm học mới. Thế nhưng học thế nào cho đúng? Học nhồi nhét thì khiến trẻ sợ, học để “giữ sức” thì rõ ràng không có tác dụng gì. Thế nên đừng cho rằng học hè là chuyện đơn giản, muốn hiệu quả phải tính từ bây giờ.

Một lớp học tại Apollo English
Một lớp học tại Apollo English

Học hè, muốn hiệu quả phải tính từ bây giờ

Cũng theo Apollo English, trẻ em Việt, vì nhiều lẽ, bị gói gọn trong áp lực của những Toán, Văn, Lý, Hóa, Anh. Cũng chính vì vậy, Apollo English ra mắt “Học viện mùa hè” (Apollo Summer Academy) nhằm đem đến cho các em một mùa hè sôi động và hiệu quả.

Trọn bộ Tuần khám phá thế giới, Tuần phát triển tài năng, Tuần tăng tốc vượt trội được thiết kế chuyên biệt cho từng lứa tuổi, giúp trẻ không chỉ học tiếng Anh qua môn học một cách tự nhiên mà còn tạo cho trẻ niềm vui, sự hứng khởi đối với việc học. Bố mẹ đừng ngại ngần tìm hiểu, mỗi click chuột chỉ mất 1 giây nhưng lại tiết kiệm cả tá thời gian học cho con.

Apollo Summer Academy đang là lựa chọn được nhiều phụ huynh quan tâm bởi qua đó trẻ được phát triển toàn diện vượt trội kỹ năng ngôn ngữ và các kỹ năng mềm như tư duy phản biện, giao tiếp, hợp tác, sáng tạo…
Apollo Summer Academy đang là lựa chọn được nhiều phụ huynh quan tâm bởi qua đó trẻ được phát triển toàn diện vượt trội kỹ năng ngôn ngữ và các kỹ năng mềm như tư duy phản biện, giao tiếp, hợp tác, sáng tạo…

Thực tế câu chuyện học hay chơi ở mỗi gia đình tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người, nhưng việc nó có thực sự đúng hay không thì lại cần cái nhìn khách quan của toàn xã hội. Hè là khoảng thời gian đẹp. Mỗi người chỉ có hơn 10 mùa hè để ghi nhớ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, và gấp 4 lần số đó để sống trong lo toan. Đừng phí phạm mùa hè của trẻ vào những giờ học nhồi nhét hay những ngày chơi dài bất tận. Hãy để con bạn học đúng cách, chơi đúng cách, hoặc chí ít hãy chọn cho bé một trung tâm tiếng Anh đúng cách.

Tìm hiểu thêm về “Học viện mùa hè” tại Apollo English:
Hotline: 1800-6655
Web: http://apollo.edu.vn/tieng-anh-he-2017/
**(Riêng Hải Phòng và Đà Nẵng áp dụng chương trình riêng)
Mùa lễ hội ở Apollo English: Trao quà Anh ngữ - trao gửi tương lai
Thế giới trẻ thơ luôn là những khám phá, là bầu trời với rất nhiều những ước mơ và liên tưởng bất tận. Khi trẻ có cơ hội tiếp cận và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư