-
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt
Tăng trưởng xuất khẩu của 10 nhóm hàng chủ lực này từ nay đến hết năm 2017 được Bộ Công Thương dự báo khá triển vọng do các doanh nghiệp làm tốt công tác mở rộng thị trường |
Theo Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước trong 9 tháng đầu năm 2017 đạt hơn 308,31 tỷ USD, tăng 21,3% tương ứng tăng 54,23 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2016.
Trong đó, xuất khẩu hàng hóa 9 tháng đạt 154,3 tỷ USD, tăng tăng 19,8% so với cùng kỳ.
Chỉ tính riêng 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn đã giúp mang về lượng ngoại tệ hơn 111 tỷ USD trong tổng số 154,3 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu cả nước.
Dẫn đầu là nhóm điện thoại và linh kiện, với kim ngạch đạt 31,54 tỷ USD; hàng dệt may 19,21 tỷ USD; máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 18,54 tỷ USD; Giày dép 10,64 tỷ USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng 9,31 tỷ USD; Hàng thủy sản 5,99 tỷ USD; Gỗ và sản phẩm từ gỗ 5,54 tỷ USD; Phương tiện vận tải và phụ tùng 5,1 tỷ USD; Xơ sợi dệt 2,63 tỷ USD và Rau quả 2,63 tỷ USD.
Tăng trưởng xuất khẩu của 10 nhóm hàng chủ lực từ nay đến hết năm 2017 cũng được Bộ Công Thương dự báo khá triển vọng.
Đơn cử, trong những tháng tiếp theo, xuất khẩu điện thoại và linh kiện sẽ tiếp tục tăng trưởng do những nhà máy sản xuất điện thoại và linh kiện của các hãng lớn trên thế giới đang đầu tư sản xuất tại Việt Nam dần đi vào ổn định.
Riêng mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, 9 tháng qua đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ và còn tiếp đà tăng trong những tháng tới do các doanh nghiệp đã thành công trong việc phát triển và mở rộng thị phần, đẩy mạnh xuất khẩu hàng máy tính, linh kiện điện tử sang các nước và khu vực khác như Hàn Quốc, ASEAN, Canada, Trung Quốc, Đài Loan, Nga,… bên cạnh việc duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường truyền thống Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản.
Mặt hàng này được dự báo có rất nhiều cơ hội để tiếp tục tăng trưởng và phát triển ở các thị trường mới. Đặc biệt ở những thị trường nhỏ, chưa có những thương hiệu nổi tiếng, sẽ là cơ hội để ngành máy tính, linh kiện điện tử Việt Nam xuất khẩu.
-
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng -
Masan High-Tech Materials: Phát triển bền vững, thích ứng tương lai -
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt -
NVIDIA và FPT hợp tác mở nhà máy AI 200 triệu USD ở Việt Nam -
Kịp thời điều tra, xử lý phòng vệ thương mại với hàng hóa nhập khẩu
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024