Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
90% cán bộ quản lý của tập đoàn Samsung tại Việt Nam sẽ là người Việt
Minh Hải - 04/05/2017 14:40
 
Trong tương lai không xa, 90% cán bộ quản lý của tập đoàn Samsung tại Việt Nam sẽ là người Việt.
Hàng ngàn thí sinh dự thi GSAT của Samsung tại Việt Nam
Hàng ngàn thí sinh dự thi GSAT của Samsung tại Việt Nam

Đó là khẳng định của ông Lee Cheol Ku, Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam.

Tại Việt Nam, Samsung cần tổng số 500 nhân lực quản lý (cấp trưởng phòng trở lên) và hiện tỷ lệ người Việt làm quản lý tại các nhà máy và Trung tâm của Samsung mới chỉ đạt 50% con số này.

Việc tăng cường đội ngũ quản lý là người bản địa nhằm phục vụ tốt hơn cho kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam của Samsung; đồng thời cũng giúp giải quyết việc làm cho lực lượng lao động dồi dào, trình độ chuyên môn tốt của Việt Nam.

Từ năm 2008 khi Samsung bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, hãng điện tử Hàn Quốc này đã tuyển dụng được 9.393 nhân viên tốt nghiệp đại học. Số nhân viên này được Samsung đào tạo qua nhiều chương trình dần được tăng cấp theo năng lực.

Samsung đánh giá khả năng và trình độ của lao động Việt Nam có thể đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của tập đoàn nhưng điểm yếu lớn nhất của lao động Việt Nam chính là ngoại ngữ và tính chủ động. Trên thực tế, chỉ khoảng 15 - 20% số thí sinh dự tuyển vượt qua bài kiểm tra về phần mềm của Samsung trong mỗi đợt tuyển dụng.

Trong kỳ thi tuyển dụng GSAT lớn nhất của Samsung dã diễn ra có sự tham gia của 8.800 cử nhân được chọn từ 20.000 hồ sơ dự tuyển vào Samsung cho vị trí nhân viên trình độ Đại học.

Samsung cho biết dự kiến tuyển dụng khoảng 2.300 nhân viên, trong đó 100 nhân viên cho nhà máy ở TP.HCM và 2.200 nhân viên dành cho các nhà máy ở khu vực phía Bắc.

Samsung chính thức nhận giấy phép dự án 2,5 tỷ USD ở Bắc Ninh
Dự án tỷ USD đầu tiên vào Việt Nam trong năm 2017 - Samsung Display - sẽ chính thức nhận giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào ngày hôm nay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư