Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
97% doanh nghiệp taxi Hà Nội đăng ký giảm giá cước
Thu Trang - 04/03/2015 10:29
 
 Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh chiều 3-3 cho biết trước sức ép giảm giá vận tải phù hợp với giá xăng dầu, tính đến trước tết Nguyên đán 2015, trên địa bàn Hà Nội đã có 97% doanh nghiệp taxi đăng ký giảm giá cước. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tài xế taxi hất cảnh sát lên nóc ca-pô bị tạm giữ hình sự
Doanh nghiệp vận tải coi thường phép nước
Nguyễn Tuấn Anh: Người "lên đời" dịch vụ xe ôm
Hàn Quốc khởi tố Giám đốc điều hành taxi Uber
Một số doanh nghiệp taxi giá cước giảm sâu đến 14%

Tuy nhiên, mức cước của nhiều doanh nghiệp đã giảm nhưng vẫn chưa phù hợp với giá xăng dầu, chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân. Đối với những doanh nghiệp mà mức giá cước giảm chưa hợp lý, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp để tiến hành kiểm tra, thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp này.

Những doanh nghiệp chưa giảm giá cước rơi vào doanh nghiệp ít xe, đang trong thời kỳ báo cáo dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, trên 70% DN vận tải hành khách liên tỉnh cũng đã đăng ký giảm giá cước. 30% còn lại chưa giảm cũng rơi vào số DN ít xe, hoạt động cầm chừng, đang trong thời kỳ chuyển đổi DN. Cũng theo ông Linh, mức cước của nhiều DN dù giảm nhưng vẫn chưa phù hợp với giá xăng dầu, chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân. Sở GTVT TP Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp để tiến hành kiểm tra, thanh tra hoạt động của các DN này.

Trước mỗi đợt giảm giá cước, các doanh nghiệp vận tải phải mất khá nhiều thời gian và khoản kinh phí không nhỏ ảnh hưởng đến tâm lý của doanh nghiệp trong việc thực hiện việc giảm giá cước.

Theo ông Linh, mặc dù lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc tăng giá cước vận tải nhưng trong đợt phục vụ Tết Nguyên đán vừa qua vẫn còn xảy ra tình trạng tăng giá bắt chẹt hành khách, trong đó nhiều trường hợp đã bị lực lượng Cảnh sát Giao thông các tỉnh phát hiện và xử lý.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư