Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
ABB góp sức cho sự phát triển của ngành năng lượng điện Việt Nam
Hồng Sơn - 14/09/2016 20:27
 
Trong những năm trở lại đây, ngành năng lượng nói chung và lĩnh vực điện năng nói riêng của Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao, vượt xa tốc độ tăng trưởng GDP cùng kỳ, ước tính tăng thêm ít nhất 10% mỗi năm. Vì thế, để đáp ứng được nhu cầu điện năng, Việt Nam cần nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa các nguồn sản xuất điện, nâng cao năng lực truyền tải điện và đổi mới công nghệ.
-	Trụ sở và Nhà máy Biến thế của ABB tại Hà Nội, một trong 45 nhà máy biến thế trọng điểm của Tập đoàn ABB trên toàn cầu
Trụ sở và Nhà máy Biến thế của ABB tại Hà Nội, một trong 45 nhà máy biến thế trọng điểm của Tập đoàn ABB trên toàn cầu

Là một Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện và tự động hóa, ABB giúp khách hàng hoạt động trong ngành điện, ngành công nghiệp, giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng nâng cao hiệu quả hoạt động đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường.

Hiệu suất năng lượng và năng lượng tái tạo là hai lĩnh vực mà công nghệ ABB có thể có đóng góp nhiều nhất. ABB cung cấp tất cả các thiết bị điện và tự động hóa cho các nhà máy điện, ngoại trừ cho các tuabin và nồi hơi. ABB là công ty hàng đầu thế giới đã được công nhận về các công nghệ truyền tải và phân phối điện tối tân, như các máy biến áp phân phối và hiệu suất điện cao và truyền tải điện dòng một chiều điện áp cao (HVDC), làm giảm đáng kể mức tiêu hao điện năng. Công nghệ của ABB có thể giúp làm giảm mức tiêu hao năng lượng và làm giảm lượng khí thải CO2 trong cả ngành giao thông đường bộ và đường thuỷ.

Trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, mỗi ngày, ABB giao một triệu sản phẩm cho các toà nhà thương mại và dân cư và là nhà sản xuất hàng đầu về các thiết bị điện áp thấp và các hệ thống điều khiển tự động và tự động hoá toà nhà có thể giúp đạt được mục tiêu tiết kiệm năng lượng.

ABB là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các bộ phận, hệ thống và dịch vụ điện cho ngành công nghiệp năng lượng gió, thiết kế và thực hiện mọi công việc từ máy biến áp và máy phát điện đến các điểm kết nối lưới điện và các thiết bị điện tử sử dụng điện cần thiết để duy trì sự ổn định của lưới điện đồng thời điều tiết tính chất thất thường của năng lượng tái tạo.

Tại Triển lãm quốc tế lần thứ sáu về công nghệ, thiết bị, giải pháp điều phối và truyền tải điện (Electric & Power Vietnam 2016), ABB sẽ giới thiệu một loạt các danh mục sản phẩm và giải pháp, từ các thiết bị điện hạ thế, thiết bị điều khiển, biến tần, động cơ, máy biến áp, thiết bị bảo vệ điện năng đến các giải pháp tối ưu trong tiết kiệm năng lượng.

Bên cạnh hoạt động trưng bày tại gian hàng, ABB mang đến triển lãm hai hội thảo với chuyên đề “Nâng cao mức độ bảo vệ điện năng trước các sự cố về chất lượng điện lưới – Hiệu quả năng lượng, đạt được nhiều hơn với đầu tư ít hơn” sẽ giới thiệu về các vấn đề liên quan đến chất lượng điện năng trong các ngành công nghiệp, các giải pháp để khắc phục ảnh hưởng không mong muốn và khả năng hoạt động liên tục của thiết bị trong sản xuất. Ngoài ra, chuyên đề “Giới thiệu biến tần có tính tương thích cao ACS580 – Vận hành đơn giản mà hiệu quả” sẽ mở ra cho khách tham quan một cái nhìn cận cảnh về sản phẩm biến tần loại mới của ABB – ACS580 có tính tương thích cao với người sử dụng, quy trình sản xuất và thân thiện với môi trường.

Ông James Mullen, Phó Tổng Giám đốc, Phụ trách Phát triển Kinh doanh của ABB tại Việt Nam  chia sẻ: “Electric & Power Vietnam 2016 là một triển lãm chuyên nghiệp dành cho các doanh nghiệp và nhà sản xuất hoạt động trong ngành năng lượng điện và tự động hóa. ABB đã đạt được nhiều kết quả tốt khi tham gia triển lãm vào các năm 2012 và 2014. Vì thế, tham gia vào sự kiện năm nay, chúng tôi đã mở rộng thêm danh mục sản phẩm trưng bày, không chỉ trong lĩnh vực tự động hóa và truyền động, mà còn trưng bày các sản phẩm khác sử dụng trong tòa nhà, ngành công nghiệp và dân dụng như máy biến áp, thiết bị điện hạ thế, thiết bị điều khiển, biến tần và động cơ, thiết bị ổn định điện năng và nhiều thiết bị khác”.

Biến Hà Nội thành "thủ phủ" thiết bị điện tử của ASEAN
Reed Tradex, công ty chuyên tổ chức các triển lãm hàng đầu tại ASEAN, đang cân nhắc kế hoạch tổ chức thêm triển lãm công nghiệp, điện tử tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư