Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
ACV muốn SASCO kinh doanh dịch vụ trò chơi có thưởng tại sân bay
Anh Minh - 03/12/2015 11:46
 
Hiện có ít nhất 2 doanh nghiệp xin tham gia cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí có thưởng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Sau hoạt động khai thác gian trưng bày sản phẩm tại sảnh, ACV kỳ vọng việc đặt các máy giật xèng sẽ kích thích khách quốc tế tiêu dùng, tăng thu cho ngân sách nhà nước
Sau hoạt động khai thác gian trưng bày sản phẩm tại sảnh, ACV kỳ vọng việc đặt các máy giật xèng sẽ kích thích khách quốc tế tiêu dùng, tăng thu cho ngân sách nhà nước

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao cho Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) tổ chứ hoạt động kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử có thưởng là các máy giật xèng dành cho người nước ngoài tại khu cách ga đi các sân bay quốc tế.

Nếu được Bộ GTVT chấp thuận, SASCO sẽ xây dựng phương án chi tiết tổ chức kinh doanh hoạt động này để ACV báo cáo Bộ GTVT và các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Cổ đông lớn nhất của SASCO là ACV sở hữu 51% cổ phần. Tiếp đến là CTCP Đầu tư - Thương mại và dịch vụ Hoàn Lộc Việt, sở hữu 22,1% và Cty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP Group), sở hữu 16%.

Hoạt động chủ chốt là SASCO là thị trường sân bay, với 2 nguồn thu chính đến từ kinh doanh cửa hàng miễn thuế và kinh doanh trung tâm thương mại SASCO Tân Sơn Nhất

Được biết, SASCO không phải là đơn vị duy nhất xin tham gia kinh doanh dịch vụ kinh doanh trò chơi có thưởng tại các sân bay. Trước đó, Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn cũng đã đệ đơn lên Bộ GTVT xin đầu tư dịch vụ này và đã được Bộ GTVT chấp thuận về chủ chương.

Đây là đơn vị làm kinh tế thuộc Bộ Quốc Phòng, có tiềm lực kinh tế và kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, vui chơi có thưởng. Sự xuất hiện của Thái Sơn sẽ góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng tại khu vực sân bay.

Trong số các sân bay do ACV quản lý, các sân bay quốc tế có lượng khách nước ngoài qua lại cao có thể triển khai dịch vụ vui chơi có thưởng là: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Cần Thơ.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn muốn 'tóm gọn con gà đẻ trứng vàng' SASCO
Triệu phú đô la Jonathan Hạnh Nguyễn vừa xin Bộ trưởng Thăng được phép mua thêm cổ phần Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Tân Sân Nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư