Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
ADB hỗ trợ TP. HCM xây đường Vành đai 3 theo hình thức PPP
Kỳ Thành - 22/12/2016 07:21
 
Theo thông tin vừa được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) phát đi chiều 21/12, ADB vừa ký thỏa thuận cung cấp các dịch vụ tư vấn giao dịch cho Bộ Giao thông Vận tải liên quan tới Dự án Đường vành đai 3 của Thành phố Hồ Chí Minh.
Quy hoạch Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh
Quy hoạch Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh

Theo thỏa thuận này, Văn phòng Hợp tác Công - Tư của ADB sẽ hỗ trợ Bộ Giao thông Vận tải trong việc xây dựng một cơ cấu dự án khả thi để đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) nhằm tạo điều kiện thúc đẩy đầu tư tư nhân.

Sự hỗ trợ này sẽ bổ sung cho các hoạt động chuẩn bị dự án đường Vành đai 3 tại Thành phố Hồ Chí Minh của Chính phủ đang được tiến hành với sự hỗ trợ của  ADB và qua đó thúc đẩy việc sử dụng tối ưu đầu tư từ khu vực công và khu vực tư nhân.

Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam đánh giá, “Cần tăng cường huy động nguồn lực từ khu vực tư nhân và điều phối tốt hơn quá trình chuẩn bị dự án để xây dựng những dự án khả thi để đầu tư theo mô hình PPP tại Việt Nam. Vai trò lớn hơn đối với hình thức PPP trong các dự án cơ sở hạ tầng cần phải được cân nhắc, cũng như cần tiếp tục xác định và khắc phục những trở ngại đối với việc phát triển các giao dịch PPP”.

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của cả nước, tập trung các ngành công nghiệp quan trọng với dân số ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, các tuyến đường xung quanh thành phố thường xuyên tắc nghẽn, tốc độ lưu thông phương tiện chậm, khiến chi phí đi lại tăng cao.

Tuyến đường Vành đai 3, dự kiến được xây dựng trong bán kính 25km từ trung tâm thành phố, sẽ giúp phân luồng giao thông và giảm tắc đường trong thành phố. Vấn đề thiết yếu là cải thiện tính kết nối với các đô thị xung quanh, giảm chi phí và thời gian đi lại của người dân và hàng hóa trong và xung quanh Thành phố Hồ Chí Minh.

TP. Hồ Chí Minh sắp có 3 tuyến xe buýt điện
3 khu vực thí điểm xe buýt điện gồm: Khu trung tâm thành phố, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư