Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
AEON MALL muốn đầu tư trung tâm thương mại tại Hải Phòng
Thanh Tân - 23/03/2017 16:51
 
Tại buổi làm việc chiều nay với lãnh đạo Thành phố Hải Phòng, ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam bày tỏ muốn đầu tư một trung tâm thương mại lớn tại Hải Phòng.

Đánh giá rất cao sự phát triển năng động, nhanh, khá toàn diện về kinh tế, xã hội cũng như hạ tầng của Hải Phòng, Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam cho biết, với chiến lược phát triển của mình, AEON MALL muốn triển khai dự án trung tâm mua sắm, vui chơi, giải trí tại thành phố này.

Về phía Thành phố Hải Phòng, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng bày tỏ mong muốn được đón nhận dự án này. Ông khẳng định, Hải Phòng là thành phố có kết nối giao thông đồng bộ, đa dạng, chất lượng, là trung tâm kinh tế, công nghiệp của vùng, cửa ngõ giao thương quốc tế của miền Bắc. Hiện đã có nhiều nhà đầu tư, các tập đoàn lớn trong nước, nước ngoài đang triển khai dự án tại đây.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng tiếp đoàn của Aeon Mall Việt Nam.
Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng tiếp đoàn của Aeon Mall Việt Nam.

Về việc AEON MALL muốn triển khai dự án tại Hải Phòng, ông Thành khẳng định, thành phố Hải Phòng cam kết, ưu tiên, vận dụng tối đa các chính sách nhằm tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. Nhưng cũng mong muốn và đề nghị chủ đầu tư quan tâm đến qui mô của dự án. Dự án không chỉ dành cho người dân sóng tại Hải Phòng mà cần hướng tới đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân các tỉnh lân cận, vùng.

Thành phố giao cho Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch là đầu mối trong quá trình làm việc với chủ đầu tư. Giao các sở, ngành cùng phối hợp để tạo điều kiện nhanh nhất trong giải quyết, hoàn thành các thủ tục hành chính. Để sau khi AEON MALL báo cáo về tập đoàn, hoàn thiện các yêu cầu theo luật thì cấp giấy chứng nhận đầu tư và khởi công dự án sớm nhất có thể. Thành phố sẽ cung cấp quĩ đất phù hợp với nhu cầu của chủ đầu tư.

AEON là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1758, tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản.

Được biết, AEON chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ 01/2014. Tính đến hiện tại, AEON có 4 trung tâm gồm 02 tại TP Hồ Chí Minh, 01 tại Bình Dương, 01 tại Hà Nội. Trong tháng 3 này, AEON triển khai thêm 01 DA tại quận Hà Đông, TP Hà Nội, nâng tổng số địa điểm tại Việt Nam lên 5. Mục tiêu của AEON đến năm 2025, sẽ phát triển, mở 20 trung tâm AEON MALL tại Việt Nam.

AEON sắp mở trung tâm mua sắm thứ hai ở Hà Nội
AEON MALL đã chính thức công bố việc sẽ mở thêm trung tâm mua sắm mới ở Hà Đông (Hà Nội), dự kiến mở cửa vào năm 2019, sau khi tuyến đường sắt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư