Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
AEON MALL xúc tiến đầu tư 180 triệu USD vào Hải Phòng
Thu Lê - 20/09/2017 22:22
 
Sau Biên bản ghi nhớ giữa Thành phố Hải Phòng và Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam (AEON MALL Việt Nam) được ký trong khuôn khổ “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản” diễn ra tại Nhật Bản trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam đã thực hiện những hành động cụ thể đầu tiên để triển khai dự án 180 triệu USD tại Hải Phòng.

Cuối chiều nay 20/9, AEON MALL Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mai, Du lịch Hải Phòng và Công ty CP Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Phát để triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư, nhằm sớm khởi công dự án Trung tâm mua sắm AEON MALL Hải Phòng - Lê Chân.

.
AEON MALL Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mai, Du lịch Hải Phòng và Công ty CP Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Phát 

Theo nội dung biên bản ghi nhớ, AEON MALL Việt Nam sẽ thực hiện đầu tư dự án Trung tâm mua sắm với mục tiêu chính là đầu tư, xây dựng, quản lý, kinh doanh, phát triển trung tâm thương mại tổng hợp và cung cấp các dịch vụ có liên quan. Các dịch vụ này bao gồm ăn uống, khu vui chơi cho trẻ em; cho thuê không gian, quầy, kệ bán hàng đã được xây dựng, lắp đặt và trang trí hoàn thiện…

Dự án được thực hiện trên diện tích khoảng 9,3 ha tại trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, thuộc phường Kênh Dương và phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Đề xây dựng trung tâm mua sắm này, AEON MALL Việt Nam sẽ đầu tư 180 triệu USD (tương đương hơn 4.000 tỷ đồng). Dự kiến, trung tâm mua sắm của AEON MALL Việt Nam tại Hải Phòng sẽ mở cửa hoạt động vào đầu năm 2020. Cũng vào thời điểm này, thu nhập bình quân GDP đầu người của người dân Hải Phòng sẽ đạt khoảng 5.600 USD và Hải Phòng sẽ là một trung tâm thương mại lớn và sôi động. Điều này sẽ làm tăng sức mua của người dân Hải Phòng.

Theo tính toán của chủ đầu tư thì Trung tâm mua sắm AEON MALL Hải Phòng - Lê Chân sẽ đón khoảng 13 triệu lượt khách mỗi năm từ Hải Phòng và các vùng lân cận. Chia sẻ về quyết định đầu tư, ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam cho biết, Công ty sẽ tập trung nguồn lực, hợp tác cùng các đối tác để xây dựng trung tâm này tại Hải Phòng với quy mô cấp vùng. “Chúng tôi mong muốn AEON MALL Hải Phòng - Lê Chân không chỉ là địa điểm nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm mà còn là một khu phức hợp đa năng và là nơi giao lưu văn hóa xã hội dành cho mọi lứa tuổi, với nhiều tiện ích giải trí và giáo dục được tích hợp”, ông Iwamura Yasutsugu bày tỏ.

“Việc đầu tư Trung tâm mua sắm AEON MALL Hải Phòng - Lê Chân vừa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân thành phố, vừa góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành Trung tâm thương mại văn minh của vùng Duyên hải Bắc bộ như Nghị quyết 32 của Bộ Chính trị đã đề ra”, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định tại lễ ký kết về ý nghĩa của dự án.

AEON là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1758, tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản.
Được biết, AEON chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ 01/2014. Tính đến hiện tại, AEON có 4 trung tâm gồm 02 tại TP Hồ Chí Minh, 01 tại Bình Dương, 01 tại Hà Nội. Trong tháng 3 này, AEON triển khai thêm 01 DA tại quận Hà Đông, TP Hà Nội, nâng tổng số địa điểm tại Việt Nam lên 5. Mục tiêu của AEON đến năm 2025, sẽ phát triển, mở 20 trung tâm AEON MALL tại Việt Nam.
BIM Group hợp tác với Aeon Mall Việt Nam xây Trung tâm Aeeon Mall Hà Đông
BIM Group và Aeon Mall Việt Nam vừa ký kết hợp đồng hợp tác về việc đầu tư dự án Trung tâm thương mại tiếp theo của Aeon Mall tại quận Hà Đông,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư