Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
AEON Việt Nam cam kết tỷ lệ hàng Việt trên 80% tại các trung tâm mua sắm AEON
Hà Nguyễn - 25/11/2018 10:24
 
AEON đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài, vừa thúc đẩy xuất khẩu, vừa cam kết tỷ trọng hàng Việt trong các trung tâm mua sắm AEON tại Việt Nam luôn ở mức trên 80%.

AEON vừa một lần nữa cam kết sẽ hỗ trợ đưa hàng Việt vào các siêu thị AEON không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở cả nước ngoài.

Tháng 10 vừa qua, AEON đã ký biên biên ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác với Bộ Công thương để trở thành Đối tác chiến lược của Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài.

.
AEON hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong phân phối và phát triển sản phẩm.

Theo đó, AEON hướng đến việc tăng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025 qua hệ thống phân phối của AEON Nhật Bản; đồng thời cam kết đảm bảo tỷ trọng hàng Việt Nam được bán trong hệ thống trung tâm mua sắm AEON tại Việt Nam luôn ở mức trên 80%.

Cam kết này đánh một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn AEON và các doanh nghiệp Việt Nam, thể hiện nỗ lực và thiện chí của AEON trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hiện nay, Tập đoàn AEON sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp châu Á với hơn 21.742 cửa hàng tại 14 quốc gia. Hệ thống phân phối rộng lớn này sẽ góp phần quan trọng đưa hàng Việt Nam ra thế giới.

Để thực hiện cam kết đó, AEON đã và vẫn đang tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phân phối và phát triển các sản phẩm nhằm đáp ứng được những yêu cầu chất lượng khắt khe khi phân phối vào các hệ thống phân phối nước ngoài như AEON.

Hiện nay, AEON Việt Nam đã hợp tác với hơn 2.000 nhà cung cấp trong nước với hơn 40.000 sản phẩm được bày bán tại hệ thống trung tâm mua sắm của AEON trên toàn quốc (theo Báo cáo Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu 2017 ATKearney) với tỷ trọng hàng Việt chiếm khoảng 80%.

Đồng thời, từ đầu năm 2018, AEON Việt Nam đã tiến hành dự án Dịch vụ thanh toán đảm bảo - một trong những dự án nhằm thực hiện cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam của AEON. Điểm mấu chốt của dự án này là nhằm gia tăng lợi ích kinh tế cho cả đôi bên.

Theo đó, những nhà cung cấp của AEON có thể nhận được khoản thanh toán mua hàng sớm hơn các điều khoản tín dụng với tỷ lệ chiết khấu cạnh tranh mà không cần tài sản hay chứng từ thế chấp. AEON sẽ cam kết các khoản thanh toán cho ngân hàng đúng hạn và ngân hàng sẽ cung cấp dịch vụ thanh toán đảm bảo cho các nhà cung cấp để cải thiện vòng xoay vốn hoạt động của họ, giảm thiểu thời gian và chi phí, theo đó các nhà cung cấp có thể tận dụng uy tín của AEON để có thêm quyền lợi.

“Chất lượng hàng Việt Nam ngày càng được cải thiện và từng bước được đẩy mạnh khâu xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài bao gồm Nhật Bản. Chúng tôi tin rằng thông qua những chương trình hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể mở rộng hơn nữa các kênh bán hàng cho sản phẩm Việt Nam trong tương lai, cũng như tạo dựng thêm nhiều cơ hội kinh doanh mới”, ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết.

Tập đoàn Aeon hỗ trợ đưa hàng Việt hệ thống phân phối nước ngoài
Dự kiến, trong ngày 10/10/2018, Tập đoàn AEON sẽ ký Bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với Bộ Công Thương, để trở thành đối tác chiến lược hỗ trợ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư