Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Agribank được vinh danh phần mềm xuất sắc tại Sao Khuê 2017
Như Loan - 18/04/2017 15:49
 
Tại Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2017 mới đây (15/4), 2 hệ thống dịch vụ của Agribank là Cổng thanh toán thuế điện tử (AGRITAX) và Hệ thống thanh toán biên mậu qua Internet Banking (CBPS) đã được vinh danh là phần mềm xuất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Sao Khuê là danh hiệu uy tín do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức nhằm ghi nhận công lao, đóng góp xuất sắc của các cá nhân, tổ chức cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam. 2 hệ thống phần mềm của Agribank được vinh danh do Agribank xây dựng và triển khai trên toàn hệ thống Agribank, phục vụ cho khách hàng của Agribank.

Cổng thanh toán thuế điện tử AGRITAX (Agribank Tax Payment System) của Agribank được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, tập trung, kết nối trực tuyến với các đối tác Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và tương tác trực tiếp với Corebanking của Agribank.

Được triển khai trên toàn bộ mạng lưới 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp Việt Nam kể cả nông thôn, thành thị, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo hỗ trợ khách hàng thuận lợi trong quá trình nộp thuế Ngân sách nhà nước, giảm thời gian thu-nộp thuế,  khách hàng có thể nộp thuế tại bất cứ đâu có kết nối internet, thực hiện mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả ngày lễ, tết. Các giao dịch Nộp thuế điện tử của khách hàng được Agribank và cơ quan Thuế xác nhận kết quả giao dịch tức thời.

Hệ thống thanh toán biên mậu qua Internet Banking CBPS (Cross Border Payment System) là hệ thống thanh toán, chuyển tiền quốc tế hoàn chỉnh do Agribank xây dựng trên nền tảng công nghệ internet tiên tiến, áp dụng các giải pháp bảo mật cao cấp của Agribank.
Hệ thống CBPS là một giải pháp tổng thể, có tính thống nhất cao,  được thiết kế với công nghệ bảo mật tiên tiến, mang đến sự yên tâm cho đối tác và khách hàng khi giao dịch. Việc áp dụng hệ thống thanh toán CBPS giúp Agribank chỉ mất 5 phút để xử lý yêu cầu

chuyển tiền bằng VND hoặc LAK của khách hàng đến người thụ hưởng, giúp Ngân hàng nhanh chóng thực hiện tra soát với đối tác khi có yêu cầu từ khách hàng và dễ dàng mở rộng kết nối tới mọi Chi nhánh của Agribank trên toàn quốc để phục vụ tối đa nhu cầu thanh toán của khách hàng Việt Nam và khách hàng Lào.

Đây là hệ thống giúp Agribank tiến tới phục vụ thị trường quốc tế như Lào, Campuchia, Trung Quốc.

Năm 2016, Agribank đã đạt 02 giải thưởng Sao Khuê cho 02 dịch vụ, phần mềm của Agribank là Dịch vụ Agribank E-Mobile Banking và Hệ thống phát hành và thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV.

Ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ thanh toán biên mậu Việt- Lào qua Internet Banking(CPBS)
Agribank vừa trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ thanh toán biên mậu với Lào qua Internet Banking (hay còn gọi là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư