Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Agribank Khánh Hòa khởi kiện chủ tàu cá Nghị định 67 nợ tiền kéo dài
Việt Hương - 02/04/2019 07:32
 
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Khánh Hòa vừa gửi đơn kiện sang tòa án đối với 3 chủ tàu cá nợ tiền vay theo chương trình Nghị định 67 (Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản) kéo dài không khắc phục.
.
Triển khai thực hiện Nghị định 67, Agribank Khánh Hòa đã ký hợp đồng tín dụng đầu tư với 20 tàu, trong đó 1 tàu vỏ thép, 3 tàu vỏ gỗ và 16 tàu composite (Ảnh minh họa)

Theo Agribank, đơn vị này đã gửi hồ sơ khởi kiện 3 chủ tàu cá, gồm: ông Trần Ngọc Đông, Võ Ngọc Trang và Dương Cao Hoan (trú tại TP.Nha Trang, Khánh Hòa) với tổng số nợ trên 30,9 tỉ đồng - Đây là 3 tàu cá được đóng theo Nghị định 67.

Trong báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa mới đây của Agribank chi nhánh Khánh Hòa cho biết, đến thời điểm hiện tại các thủ tục giải ngân đã hoàn tất, tàu cá hầu hết đi vào hoạt động và có nguồn thu. Một số tàu cá đang hoạt động có hiệu quả, chủ tàu có ý thức trả nợ vay. Tuy nhiên, một số chủ tàu khác cố tình không trả nợ mặc dù có nguồn thu từ hoạt động đánh bắt, không mua bảo hiểm tàu cá..., vì vậy nợ xấu phát sinh. 

Ngân hàng Agribank Khánh Hòa đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét chỉ đạo các cơ quan nội chính hỗ trợ áp dụng việc thu giữ, giải quyết tranh chấp tài sản đảm bảo tại tòa án...

Trước mắt, Agribank Khánh Hòa đã gửi 3 hồ sơ khởi kiện thí điểm lên tòa án và đồng thời tiếp tục gửi hồ sơ khởi kiện 3 khách hàng còn lại trong thời gian tới, gồm các trường hợp: ông Trương Gia Tân, Trần Văn Đạt và Nguyễn Văn Phi.

Được biết, triển khai thực hiện Nghị định 67, Agribank Khánh Hòa đã ký hợp đồng tín dụng đầu tư với 20 tàu, trong đó 1 tàu vỏ thép, 3 tàu vỏ gỗ và 16 tàu composite. Tổng số tiền cam kết tài trợ là 209,6 tỉ đồng và số tiền đã giải ngân là 207,6 tỉ đồng.

Vay vốn theo Nghị định 67: Vướng mắc không phải từ ngân hàng
Khi chính sách hỗ trợ cho vay vốn đóng tàu khai thác xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (Nghị định 67) được ban hành, người dân ồ ạt đăng ký vay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư