Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
AI là chìa khóa giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá
Tú Ân - 23/03/2019 08:37
 
Theo kết quả khảo sát của Microsoft và IDC về tầm ảnh hưởng của trí thông minh nhân tạo (AI) vừa công bố, AI đang giúp các doanh nghiệp tăng trưởng đột phá bằng việc tương tác tốt hơn với khách hàng, nâng cao ưu thế cạnh tranh, nâng cao lợi nhuận, thúc đẩy sáng tạo và nâng cao năng suất làm việc.

Mới chỉ 41% doanh nghiệp ứng dụng AI

Theo kết quả khảo sát của Microsoft và IDC  về tầm ảnh hưởng của trí thông minh nhân tạo (AI) có 5 yếu tố kinh doanh quyết định việc đưa công nghệ AI vào ứng dụng trong doanh nghiệp là : tương tác tốt hơn với khách hàng (26%), nâng cao ưu thế cạnh tranh (19%), nâng cao biên lợi nhuận (18%), thúc đẩy sáng tạo (15%), nâng cao năng suất làm việc (9%)

 Ông Victor Lim, Phó chủ tịch IDC Châu Á/Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Năm ngoái, các tổ chức ứng dụng AI đã nhìn thấy sự gia tăng từ 18-26% trong các yếu tố nói trên. Các doanh nghiệp cũng dự đoán sự gia tăng này sẽ tăng ít nhất 1.8 lần trong 3 năm tiếp theo, đặc biệt trong 2 lĩnh vực thúc đẩy sáng tạo và nâng cao ưu thế cạnh tranh.”

 Mặc dù có đến 80% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đồng ý rằng AI là chìa khóa mang lại ưu thế cạnh tranh, nhưng chỉ có khoảng 41% các tổ chức trong khu vực đã bắt đầu hành trình ứng dụng AI. Ưu thế cạnh tranh của những tổ chức này ước tính sẽ tăng 100% vào năm 2021.

“Ngày nay, công ty nào cũng là công ty phần mềm, và theo xu hướng gia tăng, mỗi tương tác sẽ đều là số hóa. Để thành công, các tổ chức cần phải nhanh chóng trong việc ứng dụng công nghệ mới, đồng thời xây dựng khả năng số của riêng mình”, ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ và cho rằng: “Chậm chân trong hành trình ứng dụng AI, các doanh nghiệp và cả nền kinh tế sẽ đánh mất những lợi thế cạnh tranh chỉ dành riêng cho những tổ chức tiên phong ứng dụng”.

ổng GĐ Microsoft Việt Nam - Phạm Thế Trường tặng hoa bà Josephin Galla - GĐ điều hành SAP Việt Nam
Tổng GĐ Microsoft Việt Nam - Phạm Thế Trường tặng hoa bà Josephin Galla - GĐ điều hành SAP Việt Nam

Cam kết bảo mật cho khách hàng

 Nhằm thúc đẩy nhanh tiến hình ứng dụng AI tại Việt Nam, mới đây, Microsoft Việt Nam đã hợp tác chiến lược với SAP – một trong những nhà cung ứng hàng đầu thế giới về phần mềm doanh nghiệp. Trước đó, hai bên đã hợp tác được 2 năm và đến nay đã có 15 doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu hành trình số hóa của mình và chạy hệ thống SAP trên môi trường Microsoft.

SAP và Microsoft đều đang nỗ lực đưa các dịch vụ và phần mềm và dịch vụ của SAP lên Azure, cũng như sẽ hợp tác để đưa ra các giải pháp hàng đầu và cung cấp các dịch vụ tích hợp nhằm bảo đảm cho khách hàng dịch vụ  điện toán đám mây tốt nhất. Hiện SAP đang chạy những hệ thống kinh doanh trọng yếu trên môi trường Microsoft Azure trong khi Microsoft cũng chạy SAP HANA trên hệ thống của mình.  85% các doanh nghiệp hàng đầu thế giới theo danh sách Fortune 500 cũng đang vận hành trên hệ thống Microsoft và SAP.

Với sự hợp tác này, khách hàng có thể triển khai hệ thống SAP trong vòng vài phút, chứ không phải vài tuần, vài tháng hoặc vài năm nữa. Khách hàng đưa hệ thống của mình lên Azure sẽ có cấu trúc IT tinh gọn hơn trong khi vẫn có độ khả dụng cao để đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh

“Azure có độ tuân thủ cao với 72 tổ chức đã kiểm định.  Các doanh nghiệp Việt Nam có thể mở rộng, chinh phục những thị trường mới một cách dễ dàng, đồng thời tập trung vào những mục tiêu kinh doanh của mình mà không phải lo lắng về các công việc back-office”, bà Josephin Galla, Giám đốc điều hành, SAP Vietnam cho biết.

Đối với vấn đề dữ liệu khách hàng, đại diện Microsoft cho biết dữ liệu khách hàng sẽ được mã hóa. Microsoft không có chìa khóa mà chỉ khách hàng mới có chìa khóa để mở dữ liệu này.  Kể cả khi dữ liệu bị lấy ra thì người lấy dữ liệu cũng không thể đọc được.  Microsoft có chính sách bảo mật tính riêng tư của khách hàng.

“Microsoft cam kết bảo mật dữ liệu cho khách hàng ở 2 khía cạnh chính sách và công nghệ.  Tất cả các dữ liệu của khách hàng đều không thuộc quyền sở hữu của Microsoft hay bên thứ ba nào khác, kể cả Chính phủ.  Về mặt công nghệ, chúng tôi sở hữu 72 chứng chỉ bảo mật và trung tâm dữ liệu của Microsoft hiện là trung tâm dữ liệu lớn nhất thế giới”, ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Còn bà Josephin Galla cũng cho biết thêm: Chúng tôi hướng tới tất cả khách hàng, thuộc mọi ngành nghề, quy mô,  Miễn là bạn quyết tâm theo đuổi hành trình chuyển đổi số và muốn có được tốc độ, sự linh hoạt, ra thị trường nhanh, khả năng sẵn sàng cao, môi trường đám mây an toàn để tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình, thì bạn sẽ là khách hàng tiềm năng của chúng tôi”.

Microsoft mở Trường Kinh doanh trí tuệ nhân tạo
Ngày 11/3, Microsoft đã giới thiệu Trường Kinh doanh trí tuệ nhân tạo (AI Business School), đưa ra một loạt nghiên cứu tình huống và phát video hướng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư