Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
AkzoNobel dẫn đầu về Chỉ số phát triển bền vững 2017
Hiếu Minh - 26/09/2017 07:49
 
AkzoNobel – Tập đoàn sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu thế giới, đồng thời cũng là chủ sở hữu thương hiệu sơn Dulux và Maxilite vừa được xếp hạng vị trí dẫn đầu về Chỉ số phát triển bền vững 2017 trong bảng các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành Hóa chất có những cống hiến tích cực cho sự phát triển của cộng đồng.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp AkzoNobel lọt vào top dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số phát triển bền vững - (Dow Jones Sustainability Index (DJSI) và là lần thứ 12 liên tiếp lọt top 10 doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng theo xếp hạng chỉ số này. 

Ông Thierry Vanlancker – Giám đốc điều hành AkzoNobel chia sẻ. “Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để cải thiện những lĩnh vực cần được chú trọng và kết quả đã chứng minh cho những ảnh hưởng tích cực thông qua việc đưa phát triển bền vững là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn. Giá trị và mục đích thực sự của DJSI nằm trong chính tính hiệu quả của chương trình. Chỉ số phát triển bền vững DJSI là thước đo chuẩn giúp AkzoNobel tiếp tục cải thiện các hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Vì vậy, chúng tôi nhận thức rõ rằng chúng tôi không được phép tự mãn với kết quả đạt được”.

.
AkzoNobel là Tập đoàn sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu thế giới, đồng thời cũng là chủ sở hữu thương hiệu sơn Dulux và Maxilite 

Ông Thierry Vanlancker cho hay, Công ty đang hỗ trợ để thay đổi ngành công nghiệp theo cách vận hành từ những tiến bộ của đơn vị kinh doanh sơn trang trí trong việc chuyển đổi các sản phẩm sang sơn nước đến những thành công liên tiếp trong duy trì các mối quan hệ hợp tác của đơn vị kinh doanh Hóa chất chuyên dụng.

AkzoNobel cũng đặt mục tiêu sẽ trở thành công ty chuyên sản xuất các sản phẩm có chứa carbon tự nhiên vào năm 2050.

DJSI là hệ thống xếp hạng chỉ số phát triển bền vững độc lập và uy tín nhất hiện nay. DJSI đánh giá chỉ số phát triển bền của các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới dựa trên tính hiệu quả về kinh tế, môi trường và xã hội, bao gồm các chỉ số về tương lai.

Để có thể được lựa chọn vào danh sách đánh giá của DJSI, các doanh nghiệp phải đạt được các tiêu chí về nhiều lĩnh vực như quản trị doanh nghiệp, quản lý rủi ro, xây dựng thương hiệu, giảm nhẹ biến đổi khí hậu, tính hiệu quả của các hoạt động sinh thái, quy trình quản lý sản phẩm, các tiêu chuẩn về chuỗi cung ứng và thực tiễn lao động.

Các chỉ số này được cập nhật hàng năm, bao gồm các tiêu chí về tính bền vững chung cũng như các tiêu chí bền vững riêng cho mỗi ngành trong 58 lĩnh vực.

Kinh tế xanh là xu thế tất yếu của phát triển bền vững
Tình trạng Trái Đất nóng lên và biến đổi khí hậu diễn ra trong thời gian qua là mối hiểm họa đe dọa đời sống con người.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư