Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Akzonobel mở rộng đầu tư tại Bình Dương
Hồng Sơn - 29/11/2014 07:55
 
Tập đoàn AkzoNobel (Hà Lan) nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất sơn trang trí đã quyết định đầu tư mở rộng nhà máy tại tỉnh Bình Dương, đưa tổng mức đầu tư lên 13 triệu Euro và sẽ hoàn thành trong năm 2016.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cà phê của Ý được sản xuất tại Việt Nam
Bình Dương: DN Nhật khánh thành nhà máy 47 triệu USD
Khu du lịch Đại Nam nổi tiếng nhờ lý do gì?
Công nghiệp Bình Dương vắng bóng dự án tỷ USD
Bình Dương đón thêm 378 triệu USD vốn FDI

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Ruud Joosten, thành viên Ban điều hành AkzoNobel toàn cầu phụ trách lĩnh vực sơn trang trí, cho biết, năm 2007, AkzoNobel đã đầu tư nhà máy sơn trang trí tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 (TX. Bến Cát, Bình Dương) với tổng số vốn đầu tư 8 triệu Euro, trên diện tích 6 ha.

  Nhà máy sơn trang trí AkzoNobel Bình Dương  
  Sản xuất tại Nhà máy sơn trang trí AkzoNobel Bình Dương  

“AkzoNobel rất hài lòng về hoạt động của nhà máy và sự tăng trưởng của thị phần sơn trang trí tại Việt Nam nên quyết định đầu tư mở rộng sản xuất tại Bình Dương ”, ông Ruud Joosten nói và cho biết, từ năm 2012, đã tiến hành đầu tư mở rộng giai đoạn chính của nhà máy và tổng vốn đầu tư đến nay đã đạt 13 triệu Euro. Việc đầu tư mở rộng sẽ hoàn thành vào năm 2016 và công suất của nhà máy tại Bình Dương sẽ được nâng lên gấp 3 lần so với đầu tư ban đầu.

Thông tin từ Công ty sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam cho biết, các thương hiệu như, Dulux, Maxilite được người tiêu dùng tin tưởng và có thị phần hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, công suất của nhà máy tại Bình Dương đã đạt mức 70 triệu lít sơn/năm và dự kiến đến năm 2016 công suất sẽ là 100 triệu lít/năm. Theo ông David Teng, Tổng giám đốc AkzoNobel Việt Nam, đến năm 2016, tốc độ đóng thùng của nhà máy tại Bình Dương sẽ đạt 30 thùng/phút, tăng hơn gấp đôi so với hiện nay. Với việc đầu tư này, sản phẩm của nhà máy sơn trang trí tại Bình Dương không chỉ đáp ứng cho nhu cầu thị trường nội địa mà còn tham gia xuất khẩu.

Tối 27/11, tại Trung tâm thương mại Crescent Mall (quận 7, TP.HCM), Tập đoàn AkzoNobel đã tổ chức công bố “Xu hướng màu sắc năm 2015”. Theo đó, nhãn hiệu Dulux giới thiệu màu Cam Đồng là màu sắc của năm 2015, được lấy từ cảm hứng “Thêm diệu kỳ cho cuộc sống mỗi ngày”. Theo ông Ruud Joosten, những nghiên cứu của AkzoNobel đều xuất phát từ thực tế và được lấy thông tin từ ngành công nghiệp thiết kế và hành vi người tiêu dùng, do đó có thể cung cấp những thông tin thiết yếu đến thị trường sơn phủ toàn cầu. “Là nhà sản xuất sơn phủ hàng đầu thế giới, AkzoNobel muốn chia sẻ kiến thức về màu sắc để mọi người khắp nơi trên thế giới được truyền cảm hứng và có thể trang trí một cách dễ dàng hơn”, ông Ruud Joosten cho biết.

AkzoNobel là doanh nghiệp tiên phong trong ngành sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu thế giới và là nhà sản xuất chính cho các loại hóa chất đặt biệt. Tập đoàn hiện đang cung cấp cho các tập đoàn công nghiệp và người tiêu dùng trên toàn thế giới những sản phẩm tiên tiến, với các thương hiệu nổi tiếng như, Dulux, Sikkens, International, Eka…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư