Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Alipay ký kết với Napas: Chính thức phục vụ khách du lịch Trung Quốc tại Việt Nam
Thùy Liên - 10/11/2017 16:45
 
Hôm nay, 10/11/2017, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) thông báo đã cùng Công ty quản lý dịch vụ thanh toán của Trung Quốc (Alipay) chính thức thiết lập quan hệ hợp tác thông qua việc ký kết thỏa thuận chiến lược giữa hai bên.
a
Ông Lê Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Phụ trách Điều hành Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam và Bà Zhao Ying, Giám đốc Điều hành Công ty Ant Finacial Services ký kết thỏa thuận hợp tác .

Thông qua hợp tác giữa Napas, các ngân hàng và Alipay, các đơn vị bán hàng sẽ được cung cấp thêm một phương thức thanh toán thuận tiện, mới mẻ để đáp ứng nhu cầu của các khách du lịch Trung Quốc thực hiện chi tiêu, mua sắm bằng ứng dụng thanh toán Alipay - tương tự như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay tài khoản ngân hàng - khi đến Việt Nam.  

Bà Nguyễn Tú Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Napas - cho biết: “Ngoài phương tiện thanh toán bằng thẻ UnionPay, các khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam có thể sử dụng thêm phương tiện thanh toán thông qua ứng dụng Alipay – đang rất được phổ biến tại Trung Quốc. Việc tổ chức kết nối và cung cấp các dịch vụ thanh toán thông qua cổng chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử của Napas giúp đưa luồng tiền thanh toán của các giao dịch xuyên biên giới đi qua hệ thống các ngân hàng và tổ chức thanh toán tại Việt Nam”.

Ra mắt bởi Alibaba Group vào năm 2004, Alipay hiện có hơn 520 triệu người dùng đang hoạt động, chủ yếu ở Trung Quốc. Alipay đã được phát triển từ một chiếc ví kỹ thuật số cho đến một phong cách sống. Người dùng có thể gọi taxi, đặt phòng khách sạn, hẹn gặp bác sĩ, mua vé xem phim, thanh toán hóa đơn tiện ích hoặc mua các sản phẩm quản lý tài sản trực tiếp trong ứng dụng.

Ngoài các khoản thanh toán trực tuyến, Alipay đang mở rộng để thanh toán ngoại tuyến tại cửa hàng cả trong và ngoài Trung Quốc. Alipay đã triển khai dịch vụ tới hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm các thị trường lớn như Singapore, Anh, Bỉ, Pháp, Mỹ, Úc, Indonesia…. và hỗ trợ thanh quyết toán 18 loại tiền tệ phổ biến trên thế giới. Thị trường Việt Nam là một trong những thị trường mục tiêu tiếp theo của Alipay nằm trong chiến lược kinh doanh toàn cầu. 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Eric Jing - Tổng Giám đốc Công ty Ant Financial Services - cho biết: “Trên cơ sở tôn trọng lợi ích của các bên, chúng tôi hy vọng cung cấp cho khách hàng của Alipay những trải nghiệm tương tự khi họ du lịch tại Việt Nam, đồng thời các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam có thể quảng bá những sản phẩm tuyệt vời của họ trên nền tảng Alipay và thu hút thêm nhiều hoạt động giao thương về thương mại điện tử giữa hai quốc gia”.

Thanh toán di động: Người dùng bối rối vì quá nhiều ứng dụng
Ngoài Samsung Pay, Alipay, tới đây có thể những “gã khổng lồ” khác như Apple Pay, Google Play cũng sẽ vào Việt Nam, chưa kể, hàng chục ví điện tử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư