Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Amada (Nhật Bản) đầu tư 12 triệu USD xây Trung tâm kỹ thuật ASEAN tại Thái Lan
Hồng Sơn - 27/08/2016 10:20
 
Tập đoàn Amada (Nhật Bản) dịp cuối tháng 8/2016 đã khánh thành, đưa vào hoạt động Trung tâm kỹ thuật ASEAN với tổng vốn đầu tư gần 12 triệu USD nhằm giúp các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của các nước Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) tiếp cận công nghệ - thiết bị mới, thực hiện các hoạt động R&D trong ngành cơ khí.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – Baodautu.vn trong chuyến công tác tại Thái Lan mới đây, ông Yamamoto, Tổng giám đốc Công ty Amada châu Á – Thái Bình Dương cho biết, Trung tâm kỹ thuật ASEAN được xây dựng trên diện tích gần 2 ha tại KCN Asia Industrial Estate (Thái Lan). Trong đó, tòa nhà trung tâm được xây 2 tầng có tổng diện tích gần 6.000 m2 với 4 khu vực giới thiệu các công nghệ, máy móc mới, gồm: kim loại tấm; máy hàn; máy gia công công cụ; máy laser, máy đột và khu văn phòng, hội thảo, tổng kho…

“Trung tâm kỹ thuật mới được trang bị những máy cắt laser cáp quang, những robot hiện đại nhất…nhằm thúc đẩy việc áp dụng công nghệ mới nhất vào thực tiễn sản xuất và kiểm chứng hiệu quả của công nghệ đó”, ông Yamamoto nói và cho biết, việc này sẽ hữu ích rất nhiều cho các doanh nghiệp tiếp cận, làm chủ xu hướng số hóa, tự động hóa đang rất được quan tâm hiện nay. Đây cũng là một nỗ lực của Amada trong việc cùng với khách hàng tăng cường kiến thức, kỹ thuật cho ngành sản xuất.

Đại diện Tập đoàn Amada với một số doanh nghiệp Việt Nam.
Đại diện Tập đoàn Amada làm việc với một số doanh nghiệp Việt Nam.

Cũng theo ông Yamamoto, Tập đoàn Amada bắt đầu hiện diện tại khu vực Đông Nam Á từ cuối những năm 80 của thế kỷ trước bằng việc mở văn phòng đại diện tại Sigapore. Sau đó, lần lượt tại các quốc gia như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam… Tập đoàn Amada thành lập các công ty riêng và sản phẩm cũng được mở rộng, không chỉ dừng lại ở ngành gia công kim loại tấm mà còn mở rộng ra các sản phẩm máy cắt gọt, máy dập, máy hàn…Với việc thành lập Trung tâm kỹ thuật ASEAN, Tập đoàn Amada sẽ hỗ trợ tốt hơn các doanh nghiệp ngành cơ khí trong khu vực từ việc cung cấp các kỹ thuật gia công cho đến cải cách các công đoạn sản xuất. Đồng thời, tại đây còn có trung tâm đào tạo, trung tâm phụ tùng sẽ tạo hiệu quả cao hơn trong hỗ trợ các doanh nghiệp đảm bảo vận hành liên tục, đáp ứng các yêu cầu về đào tạo vận hành máy, tự động hóa hay lập trình cho nhân viên tại các nhà máy.

Trong khi đó, ông Kikuchi Yukihito, Tổng giám đốc Amada Việt Nam cho biết, doanh thu của công ty trong mấy năm gần đây tăng trưởng mạnh và năm qua đã vượt 10 triệu USD, vươn lên đứng thứ 2 tại khu vực ASEAN, chỉ sau Thái Lan.

“Khách hàng sử dụng máy chúng tôi là nhà sản xuất thang máy, tủ điện, tủ viễn thông và nhà sản xuất nội thất. Hơn 60%  khách hàng của Amada hiện nay là các doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, có hơn 90% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa”, ông Yukihito nói và cho biết, mức tăng trưởng của Amada tại thị trường Việt Nam trong năm nay có thể đạt 30% và dự kiến doanh thu sẽ đạt 20 triệu USD vào năm 2018.

Cũng theo ông Yukihito, trong khoảng 5 năm trở lại đây, ngành sản xuất công nghiệp của Việt Nam có những bước phát triển mạnh mẽ, đang diễn ra làn sóng đổi mới trong ngành gia công kim loại. Do đó, việc Tập đoàn Amada xây Trung tâm kỹ thuật ASEAN sẽ hỗ trợ rất nhiều và tác động tích cực tới sự phát triển của ngành gia công kim loại tấm tại Việt Nam. Để hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp, Tập đoàn Amada cam kết không ngừng nghiên cứu các kỹ thuật gia công, nghiên cứu vật liệu, phát triển các giải pháp kỹ thuật số hướng đến “công nghiệp 4.0” hay còn gọi là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với xu hướng của tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong sản xuất.

Tamada khánh thành nhà máy 13 triệu USD tại KCN Đình Vũ
Sáng nay (24/4), Công ty TNHH Tamada Việt Nam tổ chức lễ khánh thành nhà máy tại KCN Đình Vũ, Thành phố Hải Phòng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư