Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Amazon, Facebook, Google "dạy" làm thương mại điện tử cho gần 1.000 doanh nghiệp Việt
Tú Ân - 17/10/2016 08:51
 
Cuối tuần qua, khoảng 1.000 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia đã cùng tham dự Hội thảo Meet Magento Vietnam 2016 để tìm hiểu về các xu hướng thương mại điện tử và phiên bản công nghệ mới nhất của Magento, với sự chia sẻ kinh nghiệm phát triển TMĐT của Amazon, Facebook, Google...

Với 20 bài phát biểu chất lượng từ các chuyên gia phần mềm cao cấp, các nhà sáng lập trong lĩnh vực TMĐT, Magento và Digital Marketing…sự kiện Meet Magento Vietnam 2016 đã mang tới những bài học kinh nghiệm giá trị, các nền tảng công nghệ và giải pháp tiếp thị tiên tiến nhất cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Meet Magento Vietnam 2016 đã chia sẻ cho người tham dự những câu chuyện cụ thể, những góc nhìn đa chiều về thế giới TMĐT. Đó là những chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo của các nhà bán lẻ trên thế giới trong việc tận dụng các dịch vụ TMĐT trên Web/Mobile/Mạng xã hội…, hay những lý giải chính xác về việc các nhà bán lẻ trên thế giới đã sáng tạo như thế nào khi tận dụng chính các dịch vụ mà họ cung cấp để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh thông qua những phần diễn thuyết của các đại diện đến từ Amazon Web Service, Facebook, YouTube, Quarticon, Emarsys, Dotmailer…

Meet Magento Vietnam năm nay đã tập trung thảo luận về kinh nghiệm và giải pháp xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến, từ những câu chuyện thành công trong nước và khu vực.Trong đó, chú trọng vào 2 mảng nội dung chính là công nghệ và kinh doanh.

Giới TMĐT cũng được cung cấp một loạt các chủ đề dành riêng cho mình như: Làm thế nào để các mô hình startup về TMĐT hoạt động hiệu quả và vẫn có thể cạnh tranh với những người khổng lồ , xu hướng công nghệ tiềm năng, cơ hội đầu tư, và Magento 2 – một nền tảng đột phá được ra mắt vào cuối năm 2015 sau rất nhiều năm chờ đợi...

H
Toàn cảnh Hội thảo Meet Magento Vietnam 2016.

Những công ty lớn như OgilvyOne,Amazon, Facebook, Google.. đã truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp đến tham dự về việc tiếp tục đào sâu ứng dụng Kỹ thuật số trong quá trình vận hành các doanh nghiệp TMĐT tại Việt Nam.

Trong chuyên đề "Chuyển đổi Kỹ thuật số", ông Jerry Smith, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc  OgilvyOne Asia Pacific đã chia sẻ về mô hình kinh doanh sáng tạo, ứng dụng Kỹ thuật số mạnh mẽ trong việc tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững,

Mặc dù đang có tốc độ tăng trưởng lý tưởng với lượng khách hàng tiềm năng ngày một lớn, nhưng TMĐT Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức,những vấn đề đã và đang gây ra khó khăn cho chính các doanh nghiệp trong ngành.

Những chia sẻ của ông Kenny Powar, nguyên chủ tịch của APAC and EMEA of Possible Worldwide & CEO of POSSIBL và ông Christopher Beselin–cựu  CEO Lazada về các vấn đề nóng nhất liên quan đến xu hướng phát triển trong TMĐT và những yếu tố quyết định để một doanh nghiệp giành chiến thắng trong TMĐT, là những bài diễn thuyết hấp dẫn và bổ ích cho người tham dự, đặc biệt đối với các Startup Việt Nam. Bởi đây đều là những mối quan tâm hàng đầu của mỗi tổ chức, cá nhân trong bối cảnh TMĐT trở thành xu thế phát triển tất yếu.

Cũng tại Meet Magento Vietnam 2016, người tham dự được lắng nghe những chia sẻ tâm huyết của các diễn giả là kỹ sư phần mềm cao cấp, các chuyên gia kinh tế, và rất nhiều lãnh đạo các thương hiệu bán lẻ…, về những vấn đề thuộc hệ sinh thái TMĐT, bao gồm:Công nghệ (mobile, hosting, platform, web development, apps development...); Xu hướng (omni-channel retail, Internet of Things, mobile commerce, digitalization...); Giải pháp (branding, marketing, sales, payment, shipping...)

Bên cạnh đó, người tham gia hội thảo còn được tiếp cận với các nhà bán lẻ; doanh nghiệp, đối tác công nghiệp, các lập trình viên và chuyên gia hàng đầu thế giới để mở rộng cơ hội phát triển ra nước ngoài với việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác TMĐT lớn đồng thời học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tế từ những người đang vận hành các hệ thống TMĐT ưu tú tại Việt Nam và thế giới.

Ông Nguyễn Thái Sơn, Đồng sáng lập Công ty SmartOSC, đơn vị tổ chức Hội thảo quốc tế Meet Magento Vietnam 2016 chia sẻ :“Meet Magento Vietnam 2016 sẽ một lần nữa tạo ra sân chơi trên diện rộng cho cộng đồng thương mại điện tử nói chung và những người yêu thích hệ sinh thái Magento nói riêng, nhằm  tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới, tạo ra các cơ hội kết nối để hợp tác phát triển cùng có lợi”.

Shopee-sàn thương mại điện tử trên di động chào sân
Chiều 8/8/2016, Shopee, sàn thương mại điện tử và mạng xã hội trên di động đã chính thức công bố ra mắt tại Việt Nam trên địa chỉ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư