Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
An Giang thu hút hơn 100 triệu USD vốn đầu tư FDI
Phú Khởi - 01/06/2014 07:43
 
Ban Quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) tỉnh An Giang cho biết : 4 tháng đầu năm 2014, tình hình thu hút đầu tư vào các Khu công nghiệp (KCN) và khu Khu kinh tế cửa khẩu tại địa phương đang tiến triển rất tốt. 
TIN LIÊN QUAN

Vừa qua, BQL KKT đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án của  nhà đầu tư Đài Loan, tổng vốn đầu tư khoảng 103 triệu USD.
Một là Dự án đầu tư Dây chuyền sản xuất hàng may mặc xuất khẩu của Công ty TNHH Dệt may Liên Hiệp với tổng vốn đầu tư là 100 triệu USD, diện tích sử dụng đất là 140,4 ha, tại KCN Xuân Tô (KCN Xuân Tô hiện hữu 57,4 ha và mở rộng thêm 83 ha).. Dự kiến khi nhà máy hòan thành nhu cầu sử dụng lao động  lên đến 20.000 công nhân.

  An Giang thu hút hơn 100 triệu USD vốn đầu tư FDI  
  KCN Xuân Tô tỉnh An Giang có lợi thế nằm gần KKT cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên  

Hai là Dự án đầu tư Nhà máy cung cấp nước sạch, công suất: 4.800 m3/ngày đêm và Nhà máy xử lý nước thải: 4.800 tấn nước thải/ngày đêm, nhằm phục vụ cho KCN Xuân Tô; tổng vốn đầu tư 70 tỷ đồng; diện tích sử dụng đất: 3,5 ha.

UBND tỉnh cũng đã chấp thuận chủ trương cho Công ty HTV (TP.HCM) đầu tư nhà máy Điện năng lượng mặt trời tại KCN Bình Hòa với hình thức liên kết với các nhà đầu tư Mỹ, diện tích thuê đất 21 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 42 triệu USD gồm: Nhà máy Điện năng lượng mặt trời, công suất 10 MW và Nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời.

2 dự án khác cũng đang chuẩn bị thủ tục đầu tư tại KCN này, là Dự án may mặc xuất khẩu của tập đoàn Nice Apparel (Thái Lan) và dự án giày thể thao xuất khẩu của Công ty Samho (Hàn Quốc). Nhu cầu sử dụng lao động của 2 nhà máy này khoảng 15.000 lao động.
Trong cùng thời gian này, BQL KKT cũng đã tiếp đón 20 nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các KKT cửa khẩu, KCN tại địa phương.

Theo nhận định chung của Ban Quản lý khu kinh tế, tình hình thu hút đầu tư năm 2014 có nhiều thuận lợi, do tỉnh An Giang có lợi thế là KKT cửa khẩu và các KCN đã có quỹ đất sạch và cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đồng thời thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn với nhiều ưu đãi vượt trội so các tỉnh lân cận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư