Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Angela Phương Trinh: 'Nếu tôi ngoan từ đầu, chắc giờ được nhiều hơn'
Hoàng Trọng (vnexpress) - 12/03/2016 08:16
 
Nữ diễn viên thấy tiếc nhưng không ghét bản thân vì lỗi lầm trước kia.
Diễn viên Angela Phương Trinh.
Diễn viên Angela Phương Trinh.

- Gần đây chị được chú ý với vai diễn trong phim điện ảnh "Taxi, em tên gì?". Chị muốn nói gì về sự trở lại này?

- Lần tái xuất này tôi xác định “được ăn cả, ngã về không”. Trước khi bấm máy, tôi lo đến độ mất ăn mất ngủ. Tôi dành hẳn một tháng để ăn chay, đồng thời thường xuyên đi chùa để cầu vai diễn được hiệu ứng tốt. Giờ đây tôi xác định con đường sau này của mình là diễn viên nên rất nghiêm túc với công việc. Tôi không muốn đùa giỡn với sự nghiệp của mình, tôi sợ mình chỉ còn đường tàn lụi nếu vẫn mang tư tưởng như trước. Phim ra bị chê dở, tôi xác định mình “đi" luôn. Hơn nữa, ngay từ nhỏ tôi đã được nhận xét có khả năng diễn tốt nên lớn lên làm tệ hơn thì chứng tỏ mình là đứa không ra gì rồi.

Trong quá trình thực hiện bộ phim này tôi cũng nhận được nhiều lời khen từ phía ê kip. Chị Thanh Thúy - bà xã đạo diễn Đức Thịnh - nói rằng chị hoàn toàn bất ngờ và cảm thấy sốc trước thái độ làm việc của tôi. Là diễn viên chính, tôi hoàn toàn có thể “làm giá”, báo bận hoặc tranh thủ đi event để kiếm tiền, nhưng bất cứ thời gian nào đoàn phim gọi tôi đều có mặt.

Thành viên trong đoàn phim nói lại với tôi, khi mời tôi đóng họ sợ tai tiếng và thái độ làm việc của tôi. Họ nghĩ cô này vào đoàn sẽ dính đến tình ái, cặp anh này, bỏ anh kia, rồi sẽ có scandal không tập trung làm việc. Nhưng những gì diễn ra đều ngược lại. Tôi là người nghiêm túc nhất trong quá trình làm phim, luôn đúng giờ và tập trung vào công việc.

- Từ khi nào chị ý thức được rằng mình cần thay đổi?

- Theo thời gian con người ta sẽ nhận ra được những điều nào là giá trị cốt lỗi cho mình. Với tôi, hiện tại gia đình và sự nghiệp là hai khía cạnh tôi đặt lên hàng đầu. Có thể trước đây, tôi nông nổi làm những việc khiến mọi người ghét mình. Nhưng rồi tôi nhận ra làm người ta thương mới khó, ghét dễ lắm. Và tôi cũng mệt mỏi với chính những lùm xùm mình gây ra, nên tôi nghĩ mình cần thay đổi.

Bên cạnh đó, tôi thấy có lỗi với gia đình. Ba mẹ tôi có thời gian không nhìn mặt nhau cũng là do tôi. Cả hai bất đồng quan điểm trước những gì mà tôi làm. Giờ đây, cả nhà hạnh phúc hơn vì tôi không còn như xưa. Mẹ tôi bảo lúc trước đi đâu cũng nghe người ta nói con mình không tốt, nhưng giờ bà nghe được nhiều người khen hình ảnh tôi đẹp hơn, ngoan hơn. Hiện giờ ba mẹ rất tự hào về tôi.

Hiện tại tôi là người lo kinh tế chính cho gia đình, hình ảnh đẹp giúp tôi kiếm được nhiều tiền hơn. Tôi thấy mình đang là người may mắn. Tôi có bạn bè tốt, luôn cho mình những định hướng đúng. Gia đình đã êm ấm, bản thân tôi cũng thấy vui vẻ. Giờ tôi không se sua, đua đòi chứng tỏ gì nữa chỉ cần mọi thứ diễn ra yên bình như thời gian qua là được.

- Nhìn lại những scandal trước đây, chị muốn nói điều gì với khán giả?

- Tôi chỉ muốn nói Angela Phương Trinh ngày xưa đã không còn. Giờ đây tôi đang nỗ lực trở thành một con người khác với suy nghĩ, hình ảnh mới và quan trọng nhất tôi nhận ra được cái nào là phù phiếm, cái nào cần nhất với mình.

Ai cũng có sai lầm, có vấp ngã, tôi nghĩ quan trọng là cách họ đứng lên hay lại tiếp tục nằm xuống. Với tôi, giờ đây, tôi xác định mình phải là người phụ nữ trưởng thành, không còn là thiếu nữ nữa. Bạn bè tôi cũng ngạc nhiên. Ngày xưa chỉ cần họ gọi, thậm chí tôi sẽ chủ động liên lạc để rủ đi chơi. Giờ đây tôi chỉ muốn ở nhà, đi làm, đi chùa. Chắc tôi thành gái ngoan thật rồi (cười).

Nhiều người cũng hỏi nhìn lại có thấy ghét bản thân mình lúc trước không, tôi nghĩ là không. Nếu cuộc sống cứ êm đềm, chắc gì giờ tôi đã trưởng thành được như thế này. Thú thật, đôi lúc tôi thấy tiếc vì nếu mình ngoan ngay từ đầu thì chắc là giờ sẽ được nhiều thứ hơn.

Nữ diễn viên biết mình từng làm bố mẹ buồn đến mức họ có khoảng thời gian không nhìn mặt nhau nên quyết tâm thay đổi bản thân.
Nữ diễn viên biết mình từng làm bố mẹ buồn đến mức họ có khoảng thời gian không nhìn mặt nhau nên quyết tâm thay đổi bản thân.

- Chị đã ý thức hơn trong việc xây dựng hình ảnh và trưởng thành trong suy nghĩ, vậy chuyện tình cảm như thế nào?

- Thời gian này tôi không quen ai hết, cũng có thích, tìm hiểu nhưng cũng không đi đến đâu vì tôi không có nhiều thời gian. Tôi xác định điều mình cần bây giờ là sự nghiệp. Tôi muốn sau này sẽ là người phụ nữ vững chãi về kinh tế và có chỗ đứng trong nghề nghiệp, không phụ thuộc vào đàn ông. Ngày trước tôi chỉ nghĩ đơn giản có cảm xúc với ai thì tiến tới và tôi thích những người ngọt ngào. Giờ đây, tôi sẽ chọn lựa người yêu kỹ hơn. Tôi chỉ quen những người tử tế và được nhiều người tôn trọng.

  
Nhan sắc biến đổi qua 10 năm của Angela Phương Trinh
Từ năm 2005 đến nay, nữ diễn viên ngày càng xinh đẹp với phong cách mặc biến hóa không ngừng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư