Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Anh bán vé số đã trở thành công chức ở Sóc Trăng
Bạch Dương (vietnamnet) - 13/06/2018 16:44
 
Ngày 13/6, anh Kim Thái - người bán vé số thi công chức ở Sóc Trăng - cho biết, anh đã chính thức trở thành công chức.


Anh Kim Thái - người bán vé số nổi tiếng vì đã đi thi công chức và đạt kết quả cao ở Sóc Trăng.
Anh Kim Thái - người bán vé số "nổi tiếng" vì đã đi thi công chức và đạt kết quả cao ở Sóc Trăng.

Theo anh Kim Thái, sau khi có kết quả cuối cùng và đậu công chức, anh được phân công công tác tại Văn phòng HĐND - UBND huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng) từ ngày 28/5 vừa qua.

Như Dân trí đã thông tin, tháng 11/2017, Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với trường Đại học Nội vụ (cơ sở TPHCM) tổ chức kỳ thi tuyển công chức năm 2017.

Kết thúc đợt thi, nhiều người ngạc nhiên khi biết anh Kim Thái (một người bán vé số gần 20 năm) đã tham gia thi và đạt điểm rất cao.

Anh Kim Thái (SN 1981, người dân tộc Khmer, ngụ tại ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) vốn là sinh viên Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng chuyên ngành Lịch sử. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh phải nghỉ học giữa chừng, trở về nhà mưu sinh bằng công việc bán vé số dạo ở địa phương.

Năm 2008, khi có được ít vốn liếng từ việc bán vé số, anh Kim Thái động viên vợ lên TP Sóc Trăng học lớp sơ cấp y. Sau khi tốt nghiệp, vợ anh Thái xin vào công tác tại một trường học ở huyện Long Phú với công việc y tế học đường.

Năm 2010, anh Kim Thái đăng ký học lớp Cử nhân Luật, hệ đào tạo từ xa của trường Đại học Cần Thơ. Vừa bán vé số, vừa nuôi con, vừa tự học, tháng 9/2015, anh Thái đỗ tốt nghiệp loại khá. Ngoài ra, anh còn học thêm Tin học, Ngoại ngữ và các kiến thức khác.

Đến năm 2017, tỉnh Sóc Trăng tổ chức thi tuyển công chức, anh Kim Thái đăng ký dự thi và đạt 233 điểm.



Anh Thái vừa bán vé số vừa trau dồi kiến thức.
Anh Thái vừa bán vé số vừa trau dồi kiến thức.

“Hôm nhận quyết định về công tác tại Văn phòng HĐND - UBND huyện Long Phú, tôi rất vui vì ước mơ của mình đã thành hiện thực. Bây giờ đã trở thành công chức, tôi hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt công việc của mình, tận tình phục vụ nhân dân”, anh Kim Thái chia sẻ.

Thầy Huỳnh Nê (thầy giáo, hàng xóm của anh Kim Thái) cho biết: “Bà con ở địa phương ai cũng nể Kim Thái vì anh có nghị lực, có ý chí. Vừa bán vé số, vừa tham gia công tác ở khóm, ấp và vừa tự học để thi đỗ công chức. Hôm nghe Thái nói đã nhận quyết định vào làm việc tại UBND huyện, ai cũng mừng cho Thái”.

Bà bán vé số nghèo dạy bơi miễn phí cho hơn 2.000 trẻ em vùng lũ
Hiểu được nỗi đau của những gia đình có con bị đuối nước, bà Trần Thị Kim Thia (59 tuổi, ngụ ấp 4, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười) dùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư