Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Anh Dũng: 'Tôi đã quá quen với việc bị chửi bới trên mạng'
Chi Anh (vnexpress) - 29/12/2017 09:19
 
Sau khi 'Sống chung với mẹ chồng' và 'Ngược chiều nước mắt' lên sóng, nam diễn viên thường xuyên đọc được những bình luận không hay về mình.
- Đối với anh, 2017 là một năm như thế nào? 

- 2017 đối với tôi là một năm khá thành công. Bộ phim Sống chung với mẹ chồng tạo tiếng vang cũng tạo bước ngoặt, bước đệm cho những công việc mới cũng như sự nghiệp của tôi. Trong năm 2017, tôi còn tham gia một số phim truyền hình khác, trong đó có 2 bộ phim thực hiện ở TP HCM. Ngoài ra, tôi có thêm nhiều hợp đồng mới và mở được một nhà hàng. Nói chung là tôi có khá nhiều sự thay đổi trong năm qua. 

- Cát-xê của anh thay đổi như thế nào sau thành công của phim 'Sống chung với mẹ chồng'?

- Đối với tôi, cát-xê quảng cáo tăng lên khoảng 7-10 lần nhưng cát-xê đóng phim thì không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Là diễn viên, tôi không kiếm tiền từ việc làm phim mà kiếm tiền từ việc làm quảng cáo. Năm 2017, tôi không làm nhiều việc lẻ tẻ như trước mà chỉ nhận những hợp đồng lớn. Tôi cảm thấy công việc của mình trong năm qua thay đổi theo chiều hướng tốt hơn rất nhiều và có nhiều người tìm đến mình để hợp tác nhiều hơn so với năm ngoái.

năm 2017, Anh Dũng vụt sáng khi đóng Sống chung với mẹ chồng cùng Bảo Thanh.

năm 2017, tên tuổi Anh Dũng vụt sáng khi đóng 'Sống chung với mẹ chồng' cùng Bảo Thanh.


Anh Dũng trong phim 'Sống chung với mẹ chồng'

- Khán giả phản ứng như thế nào với vai Liêm của anh trong 'Ngược chiều nước mắt'?

- Đó là vai ngắn nhưng ngay từ khi xuất hiện đã là phản diện rồi. Trước khi phim lên sóng, tôi đã biết vai diễn của mình chắc chắn sẽ nhận rất nhiều "gạch đá" từ dư luận. Thực ra tôi đã quá quen với việc bị chửi bới ở trên mạng rồi.

Tôi thường vào fanpage của Ngược chiều nước mắt để đọc những bình luận của khán giả về bộ phim cũng như vai diễn của mình. Nhiều người không chỉ chửi bới vai diễn của tôi mà còn chê luôn cả tôi. Người ta thườngviết: "Ôi, ghét cái thằng này từ phim Sống chung với mẹ chồng rồi. Người gì đâu mà đóng toàn vai đểu, toàn những vai gây ức chế. Không biết ngoài đời nó như thế nào!". Nhiều bình luận tôi cũng chỉ đọc rồi để đấy chứ không nghĩ gì cả. 

Tuy nhiên, tôi rất vui vì thấy từ phim trước cho tới phim này, mình được thay đổi và đóng 2 vai diễn hoàn toàn khác nhau. Vai của tôi trong Ngược chiều nước mắt là một người đàn ông thành đạt và có chút mưu mô trong cuộc sống, khác hoàn toàn với nhân vật anh chồng nhu nhược trong Sống chung với mẹ chồng. Tôi vui nhất khi hình ảnh mình khi lên truyền hình không bị lặp lại và bản thân không bị chết trong một vai diễn nào đó. Tôi cho rằng với mỗi diễn viên, việc quan trọng không phải là được đóng nhiều phim mà mỗi khi xuất hiện đều để lại dấu ấn cho người xem. Vì Liêm là vai phản diện nên khán giả càng chê nhiều càng cho thấy tôi đã thành công. 

Anh Dũng tại hậu trường Ngược chiều nước mắt. Trong phim, Anh Dũng vào vai Liêm - người đàn ông mưu mô, thâm hiểm phá hoại hạnh phúc gia đình Phương (Thu Quỳnh đóng) và Thành (Mạnh Trường đóng). 

Anh Dũng tại hậu trường 'Ngược chiều nước mắt'. Trong phim, Anh Dũng vào vai Liêm - người đàn ông mưu mô, thâm hiểm phá hoại hạnh phúc gia đình Phương (Thu Quỳnh đóng) và Thành (Mạnh Trường đóng). 

- Anh gặp khó khăn gì khi vào vai này? 

- Khi vào vai này, tôi thấy quá dễ. Những ngày đi quay, tôi cảm thấy mọi thứ rất nhẹ nhàng, chẳng có gì khó với tôi cả vì đây chỉ là một vai phụ, không phải bộc lộ quá nhiều cảm xúc và nhân vật cũng không có quá nhiều chiều sâu. Nếu như vai Thanh trong Sống chung với mẹ chồng khiến tôi phải đi tìm hiểu, nói chuyện, gặp gỡ rất nhiều người để biết tâm lý, cảm xúc của những người nhu nhược, không có nhiều bạn bè, chỉ biết đến vợ và trải qua hôn nhân tan vỡ thì khi vào phim này, tôi cảm thấy mình không phải diễn. 

- Anh thấy mình thích hợp hơn với vai chính diện hay phản diện? 

Mặt của tôi từ trước đến giờ đều có thể đóng cả vai chính diện lẫn phản diện. Kể cả trong phim Sống chung với mẹ chồng, mặt tôi khi tát vợ trông rất ác nhưng ở một số cảnh quay khác lại trông rất đáng thương. Khi mặt mình hợp với cả hai thể loại vai, tôi cũng không biết vai nào hợp với mình nhất. Nếu có cơ hội được chọn, tôi sẽ diễn càng nhiều thể loại vai càng tốt. Tuy nhiên, năm nay tôi đã bị ăn chửi quá nhiều rồi nên mong năm tới, tôi có thể được vào một vai không khiến mình bị ăn chửi nữa (cười). 

Anh Dũng tự nhận mình không đẹp trai bằng nhiều diễn viên khác.

Anh Dũng tự nhận mình không đẹp trai bằng nhiều diễn viên khác.

- Anh nghĩ sao nếu được chọn vào một vai như 'soái ca' trong truyện ngôn tình?

- Tôi nghĩ rằng mình không thể đóng vai đẹp trai, 'soái ca'. Tôi cảm thấy mình không đẹp trai bằng nhiều bạn diễn viên khác nên tôi không thể đóng vai 'soái ca' tốt bằng họ. Thêm nữa, cách diễn xuất của tôi không hợp vào những vai chỉ để người ta ngắm. Có những người muốn khi lên hình gương mặt phải đẹp, quần áo phải chỉn chu. Tôi không cần điều đó. Cái tôi cần là phong thái khi diễn. Tôi sẵn sàng làm xấu khuôn mặt ở trên hình khi nhăn nhó, cau có và chấp nhận diễn kể cả khi quần áo nhàu nhĩ, tóc tai bù xù miễn là ra được chất của nhân vật. 


Bảo Thanh, Anh Dũng đóng xong vẫn không biết kết phim như thế nào
“Vừa rồi mới quay thêm 2 tập nữa. Nhưng mà đến chính bản thân tôi cũng không biết cái kết nó như thế nào”, chia sẻ của nam diễn viên Anh Dũng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư