Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Ánh Viên giành thêm tấm vé tham dự Olympic cho bơi lội Việt Nam
PV (Vietnam+) - 06/03/2016 09:26
 
Thông tin từ Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam ngày 5/3 cho biết nữ kình ngư trẻ tuổi hàng đầu Việt Nam hiện nay - Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành thêm tấm vé thứ 3 bằng "cửa chính" cho bơi lội Việt Nam tham dự Olympic 2016 tại Brazil vào tháng Sáu tới.
Nguyễn Thị Ánh Viên - 'cô gái vàng' của thể thao Việt Nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Nguyễn Thị Ánh Viên - 'cô gái vàng' của thể thao Việt Nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
 

Tấm vé thứ 3 này là nhờ huy chương bạc mà Ánh Viên giành được ở nội dung sở trường 400m hỗn hợp với thành tích 4 phút 39 giây 64, tại giải Bơi Arena Pro Swim Series diễn ra tại Orlando (bang Florida, Mỹ).

Điều đáng nói về thành tích của Ánh Viên ở giải đấu này chính là cô chỉ kém đương kim Á quân thế giới ở nội dung này là Maya Dirado, người về nhất, có 3 giây 18.

Tuy nhiên, kết quả này cũng đủ để giúp Ánh Viên vượt qua hai tuyển thủ Mỹ khá nổi tiếng là Becca Mann (huy chương đồng với thời gian 4 phút 40,44 giây) và vận động viên Katie Ledecky (hạng 4 với thời gian 4 phút 40,95 giây).

Để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho nữ kình ngư tài năng này tỏa sáng tại Olympic 2016, Ánh Viên được ngành thể thao và Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam đặc biệt quan tâm với chuyến tập huấn chuyên biệt dài ngày tại Mỹ cùng huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn.

Tại đây, Ánh Viên được chăm sóc với chế độ dinh dưỡng đặc biệt và phương pháp huấn luyện hiện đại hàng đầu của Mỹ./.

Bí thư Hoàng Trung Hải và Bí thư Đinh La Thăng vẫn là thành viên Chính phủ
Đó là khẳng định của Văn phòng Chính phủ liên quan đến việc một số lãnh đạo cấp cao vừa được Bộ Chính trị phân công đảm nhiệm công tác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư