Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Áp dụng mẫu hợp đồng nào khi lập hồ sơ mời thầu?
Anh Ngọc - 22/02/2017 09:31
 
Khi áp dụng các mẫu hồ sơ mời thầu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành thì chủ đầu tư, bên mời thầu phải áp dụng các mẫu hợp đồng đính kèm theo mẫu hồ sơ mời thầu theo quy định.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Công ty TNHH MTV Sông Đà 11 Thăng Long đặt câu hỏi như sau: Công ty TNHH MTV Sông Đà 11 Thăng Long đang lập hồ sơ mời thầu theo mẫu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành, trong mẫu này có quy định mẫu hợp đồng. Cùng đó, Bộ Xây dựng cũng ban hành các Thông tư về hợp đồng trong hoạt động xây dựng. Vậy, khi lập hồ sơ mời thầu áp dụng Mẫu hợp đồng theo quy định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hay Bộ Xây dựng?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Điều 6 Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT quy định hồ sơ mời thầu phải bao gồm mẫu hợp đồng và quy định chi tiết các điều, khoản của hợp đồng để nhà thầu làm cơ sở chào thầu và để các bên làm cơ sở thương thảo, hoàn thiện, ký kết hợp đồng.

Hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư, bên mời thầu với nhà thầu phải tuân thủ theo mẫu hợp đồng, các điều kiện hợp đồng quy định trong hồ sơ mời thầu và các hiệu chỉnh, bổ sung do nhà thầu đề xuất, được chủ đầu tư chấp thuận trong quá trình thương thảo, hoàn thiện hợp đồng nhưng bảo đảm không trái với quy định của pháp luật về đấu thầu và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Theo đó, khi áp dụng các mẫu hồ sơ mời thầu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành chủ đầu tư, bên mời thầu phải áp dụng các mẫu hợp đồng đính kèm theo mẫu hồ sơ mời thầu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Khi nào nhà thầu có quyền đề nghị bên mời thầu, chủ đầu tư làm rõ hồ sơ mời thầu?
Trường hợp đơn vị nhận thấy hồ sơ mời thầu quy định chưa rõ ràng, không phù hợp với quy định của pháp luật thì nhà thầu có quyền đề...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư