Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Apple đang tiến hành mua lại tập đoàn FPT?
Bảo Bình - 18/07/2014 15:29
 
Theo thông tin trên trang Tech Insider của Mỹ, Apple đang tiến hành mua lại tập đoàn FPT. Lý do là người dùng Việt Nam rất chuộng iPhone, Apple đánh giá cao thị trường Việt Nam và đang có chiến lược tập trung vào Việt Nam nhằm gia tăng thị phần iPhone, cạnh tranh với Samsung.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
iPhone 6 sắc nét từng centimet
Người dùng iPhone tại Việt Nam được Apple đổi sạc miễn phí
Apple bắt đầu sản xuất iWatch
Apple công bố hàng loạt cải tiến mới tại San Francisco
Apple trang hoàng địa điểm diễn ra WWDC 2014

   
  FPT khẳng định thông tin Apple đang mua lại FPT hoàn toàn là "tin vịt"  

Tech Insider viết rằng: “Apple tuyên bố đang tiến hành mua lại tập đoàn FPT, công ty công nghệ và truyền thông đang niêm yết trên sàn lớn nhất tại Việt Nam”.

Thông tin này đã khiến rất nhiều người bất ngờ và nghi hoặc. Tuy nhiên, Tech Insider cũng không đưa ra thêm bất cứ chi tiết nào về thương vụ này, mà chỉ phản ánh theo nguồn tin Bloomberg rằng Apple đang có chiến lược tập trung mạnh vào thị trường Việt Nam cũng như các thị trường Đông Nam Á, nhằm gia tăng thị phần cho iPhone cũng như để cạnh tranh với đối thủ Samsung. Ngoài ra, FPT được đánh giá là một công ty lớn và rất có uy tín tại thị trường Việt Nam. Tech Insider là trang chuyên đưa thông tin về đầu tư và chứng khoán của Mỹ.

Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của ICTnews từ FPT khẳng định đây chỉ là “tin vịt”, hoàn toàn không có chuyện Apple đang thâu tóm FPT. Trong một cuộc trao đổi với phóng viên Haslinda Amin của hãng tin Bloomberg, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT, cũng cho biết Apple từng nhiều năm từ chối đề nghị hợp tác của công ty. Tuy nhiên, hiện tại, nhà sản xuất iPhone, iPad đã bắt đầu tập trung vào thị trường Việt Nam. Theo ông Ngọc, Apple vô cùng nghiêm khắc và không dễ gì để làm việc cùng họ.

Mới đây, Tổng Giám đốc Tim Cook cho biết doanh số iPhone tại Việt Nam tăng 262% trong nửa đầu năm tài khóa kết thúc ngày 29/3 vừa qua. Để thúc đẩy kinh doanh tại Việt Nam, Apple cùng với Tập đoàn FPT đã mở các điểm bán lẻ tại những thành phố lớn. Đây chính là nơi nhiều người dùng tìm đến để mua sản phẩm Apple, nếu không muốn mua phải hàng giả, hàng nhái. Năm 2013, FPT trở thành đại lý ủy quyền ở cấp độ cao nhất của Apple tại Việt Nam.

FPT sở hữu công ty con của tập đoàn tỷ USD

FPT sở hữu công ty con của tập đoàn tỷ USD

() FPT chính thức sở hữu RWE IT Slovakia, công ty thành viên chuyên cung cấp các giải pháp SAP và “Smart Home” của Tập đoàn RWE, tập đoàn hàng đầu tại châu Âu trong lĩnh vực điện và gas, với doanh thu năm 2013 đạt trên 70 tỷ USD.

FPT gây sốc bằng clip bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc bằng

FPT gây sốc bằng clip bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc bằng "cáo phó"

Clip thông cáo đặc biệt với ngôn từ theo dạng "cáo phó" về việc điều chuyển ông Dương Dũng Triều lên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT phụ trách toàn cầu hóa do FPT IS phối hợp với Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT thực hiện đang tạo ra hiệu ứng tâm lý thú vị cho cộng đồng mạng.

FPT lọt vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes

FPT lọt vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes

() Forbes vừa công bố danh sách Top 50 công ty niêm yết tốt nhất trên hai sàn chứng khoán HOSE và HNX. FPT là công ty công nghệ duy nhất có tên trong danh sách này.

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư