Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Apple đầu tư 920 triệu USD xây trung tâm dữ liệu chạy bằng năng lượng sạch ở Đan Mạch
Minh Hải - 11/07/2017 08:13
 
Apple vừa cho biết sẽ đầu tư 9 tỷ kroner Đan Mạch (khoảng 920 triệu USD) để xây dựng một trung tâm dữ liệu ở Đan Mạch hoạt động hoàn toàn dựa trên nguồn năng lượng sạch.

Theo dự kiến, việc khởi động xây dựng trung tâm này sẽ bắt đầu vào quý 4/2017 tại thành phố Aabenraa và sẽ hoàn thành vào đầu năm 2019.

Ông Erik Stannow, Giám đốc phụ trách khu vực Bắc Âu của Apple cho biết việc xây dựng trung tâm trên sẽ giúp xử lý các dữ liệu từ ứng dụng nhắn tin iMessages, ứng dụng trợ lý ảo Siri và ứng dụng tải nhạc iTunes.

Các siêu máy tính tại trung tâm dữ liệu luôn phát ra nhiệt lượng rất lớn đòi hỏi phải có nguồn điện dồi dào và ổn định để làm mát hệ thống máy. Việc tiếp cận dễ dàng với 100% nguồn năng lượng tái sinh và sự ổn định của hệ thống điện của Đan Mạch đã khiến cho Apple đưa ra quyết định trên.

Trước đó, hồi năm 2015, Apple cũng đã đầu tư số vốn tương tự vào một trung tâm dữ liệu ở thành phố Viborg tại quốc gia Bắc Âu này.

Apple coi đầu tư vào công nghệ thực tại ảo quan trọng như iPhone
Apple vốn nổi tiếng với văn hóa giữ bí mật kinh doanh, đặc biệt là những thông tin chi tiết quanh sản phẩm mới. Tuy nhiên, lãnh đạo hãng này cũng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư