Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Apple đầu tư sản xuất sản phẩm “made-in-USA”
H.Nam - 05/11/2013 16:28
 
Ông khổng lồ về công nghệ đang bắt tay vào việc xây dựng một cơ sở sản xuất mới ở bang Arizona (Mỹ) nhằm hiện thực hoá tuyên bố chuyển một phần việc sản xuất sản phẩm của mình về Mỹ.

Apple đầu tư sản xuất sản phẩm “made-in-USA”

Năm ngoái, Giám đốc điều hành của Apple đã đề cập đến việc tạo thêm việc làm tại Hoa Kỳ, và hôm qua Apple đã thực hiện những bước đi đầu tiên trong việc thực hiện tuyên bố của mình.

Nhà sản xuất iPhone đã tuyên bố rằng cơ sở sản xuất của Mỹ mới nhất của mình dự kiến sẽ được xây dựng ở Mesa, bang Arizona. Apple dự kiến sẽ tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm và vận hành cơ sở sản xuất này hoàn toàn dựa trên năng lượng tái tạo.

Phát ngôn viên của Apple, bà Kristin Huguet cho biết "chúng tôi rất tự hào khi đã triển khai thành công sang kiến sản xuất trong nước thông qua một cơ sở mới ở Arizona, góp phần tạo ra hơn 2.000 việc làm trong lĩnh vực kỹ thuật, sản xuất và xây dựng. Nhà máy mới này sẽ sản xuất các linh kiện cho các sản phẩm của Apple và nó sẽ vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, đây là kết quả hợp tác giữa chúng tôi và SRP trong việc tạo ra năng lượng xanh cho cơ sở sản xuất này".

Apple đầu tư sản xuất sản phẩm “made-in-USA”

Theo văn phòng thống đốc bang Arizona, nhà máy sẽ sử dụng 700 nhân công và sẽ tạo ra 1.300 việc làm liên quan đến xây dựng và quản lý. Bên cạnh cơ sở sản xuất này, Apple cũng đang xây dựng một mạng lưới điện năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho nhà máy. Thống đốc bang Arizona-Jan Brewer, rất vui mừng khi biết tin này. Trong tuyên bố của mình, thống đốc cho biết "Apple chắc chắn là một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới và tôi rất vui mừng chào đón họ đến với Arizona. Khoản đầu tư của họ về năng lượng tái tạo cũng sẽ giúp ích cho lưới điện của chúng tôi, và sẽ tạo ra các nguồn năng lượng mặt trời và địa nhiệt mới đáng kể cho bang Arizona." Tháng 12 năm ngoái, CEO Apple Tim Cook đã “bóng gió” nói đến việc này khi ông thông báo rằng công ty đã chuyển việc sản xuất máy Mac về Mỹ. Ông nói rằng Apple đã đầu tư 100 triệu USD vào liên doanh sản xuất.

Kể từ sau thông báo này, Apple đã công bố kế hoạch mở một cơ sở sản xuất ở Texas và một cơ sở sửa chữa AppleCare ở Pennsylvania.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ràng về việc những thiết bị nào của Apple sẽ được sản xuất tại nhà máy ở bang Arizona. Mặc dù với thông báo của ông Cook thì mọi dấu hiệu đều hướng về việc sản xuất sản phẩm trong dòng máy Mac.

iPad Air vô địch thị trường tablet
Đó là những gì mà những người may mắn có cơ hội trải nghiệm sớm máy tính bảng thế hệ mới của Apple nhận xét sau một tuần sử dụng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư