Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Apple sẽ ồ ạt triển khai thanh toán qua di động
Hải Đăng - 01/09/2014 08:56
 
Apple vừa đạt được thoả thuận với Visa, MasterCard và American Express về việc triển khai dịch vụ thanh toán di động.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Visa bổ nhiệm Giám đốc mới phụ trách Đông Dương
Amazon sắp ra đầu đọc thẻ tín dụng, giá 9,99 USD
19 ngân hàng Việt tham gia cuộc đua Mobile banking
Lỗi bảo mật không còn đe dọa giao dịch online ở Việt Nam
   
  Sắp tới người dùng có thể thanh toán qua iPhone một cách dễ dàng, nhanh chóng  

Gần đây Apple gửi thư mời tới các cơ quan truyền thông tới dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 9/9 tại Flint Center ở Cupertino, California (Mỹ).

Tại sự kiện này, dự kiến hãng công nghệ Mỹ sẽ ra mắt iPhone 6. Bên cạnh đó hãng cũng sẽ ra mắt một số sản phầm khác cùng một hệ thống thanh toán trên nền tảng di động.

Với hệ thống này, việc chi trả sẽ được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa Apple với các nhà cung cấp thẻ lớn là Visa, MasterCard và American Express theo thoả thuận song phương giữa Apple và các đối tác này.

Theo một số nguồn tin, hệ thống thanh toán này sẽ tận dụng cả con chip NFC (dự kiến trang bị trên iPhone 6) lẫn cảm biến vân tay Touch ID để thực hiện xác nhận giao dịch. Một số hình ảnh rò rỉ bo mạch của iPhone 6 trước đây cũng thể hiện việc hãng công nghệ Mỹ sẽ tich hợp chip NFC lên mẫu smartphone thế hệ mới nhất của mình để tiến tới ứng dụng giải pháp thanh toán qua di động.

Giải pháp này khi được triển khai sẽ giúp Apple cạnh tranh với với Google Wallet, Isis, Paypal, Amazon; nó cho phép người dùng có thể sử dụng iPhone, iPad (thế hệ sau này) để mua các vật phẩm và thanh toán tại quầy thu ngân.

Apple gửi thư mời tới sự kiện ra mắt iPhone 6 vào 9/9 Apple gửi thư mời tới sự kiện ra mắt iPhone 6 vào 9/9

() Apple đã vừa chính thức gửi thư mời tới các cơ quan truyền thông tới dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 9/9. Sự kiện diễn ra vào lúc 10h địa phương tại Flint Center ở Cupertino, California (Mỹ).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư