Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Apple trắng án trong vụ kiện liên quan đến iPod
Việt Đức - 17/12/2014 17:01
 
Ngày 16/12, một bồi thẩm đoàn liên bang Mỹ đã tuyên bố Apple không cạnh tranh không công bằng khi bán máy nghe nhạc và các bài hát đi kèm với một phần mềm chống sao chép để không tương thích với các thiết bị đối thủ cạnh tranh và nhạc từ các gian hàng trực tuyến.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhanh tay tải ngay 8 ứng dụng đang free cho iPhone, iPad
Apple 'phủ sóng' Ấn Độ với việc mở thêm 500 cửa hàng
iPhone 6 Plus chiếm 41% thị phần phablet bán ra tại Mỹ
Khách hàng khát khao sở hữu Galaxy Gear hơn Apple Watch
Đã mất, Steve Jobs vẫn ra làm chứng trước tòa để bảo vệ Apple
 

Phán quyết trên của bồi thẩm đoàn tòa án Mỹ đã trao cho Apple một chiến thắng bằng cách từ chối một lời xác nhận từ các luật sư cho người tiêu dùng và các đại lý bán lẻ iPod - những nguyên đơn của vụ kiện tìm kiếm khoản bồi thường lên tới 1 tỷ USD từ Apple.

Các nguyên đơn lập luận rằng Apple đã gây khó khăn cho người tiêu dùng sử dụng máy nghe nhạc iPod khó để chuyển sang dùng một máy nghe nhạc khác của đối thủ, khi không thể sao chép nhạc mua từ cửa hàng iTunes của Apple sang một thiết bị nghe nhạc khác, cũng như từ chối các bản nhạc mua từ các cửa hàng nhạc trực tuyến khác hoạt động trên máy nghe nhạc iPod.

Sau ba giờ nghị án, bồi thẩm đoàn đã chấp nhận lập luận của Apple rằng phần mềm của hãng này cung cấp sự bảo vệ an ninh cần thiết và là một phần của gói cải tiến giúp máy nghe nhạc iPod và iTunes trở nên phổ biến với người tiêu dùng.

Mặc dù kiện cáo bất thành nhưng phía nguyên đơn cũng được nhận 350 triệu USD bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, luật sư bên nguyên cho biết họ có kế hoạch kháng cáo./.

Giá bán máy tính đang ở mức "điên rồ"?
iPhone 6 và 6 Plus sẽ 'giết chết' iPad?
Sản phẩm có tuổi thọ ngắn nhất của Apple
CEO Xiaomi dọa sớm cho Apple, Samsung 'hít khói'

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư