Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Asia Fund thực hiện thương vụ đầu tiên tại Việt Nam khi mua cổ phần Elise Fashion
Anh Hoa - 15/02/2019 12:44
 
Asia Fund là một trong 5 quỹ của Công ty đầu tư vốn tư nhân Advantage Partners (Nhật Bản)

Công ty đầu tư vốn tư nhân Advantage Partners vừa chính thức công bố thông qua quỹ Asia Fund, đã mua lại Elise Fashion, một trong những thương hiệu thời trang dành cho phụ nữ của Việt Nam. Đây là thương vụ mua lại công ty đầu tiên tại Việt Nam của AP Funds.

Elise Fashion ra đời năm 2011, hướng đến khách hàng là nữ trong độ tuổi 20 – 45. Hoạt động của công ty được tích hợp theo chiều dọc từ khâu thiết kế, sản xuất cho đến bày bán tại các cửa hàng trong hệ thống. Elise hiện có 95 cửa hàng trên khắp Việt Nam.

Theo Advantage Partners, thỏa thuận sẽ giúp Elise có thêm kinh nghiệm trong mảng thời trang phụ nữ, thúc đẩy tăng trưởng. Advantage Parters từng đầu tư vào những công ty thời trang như Meganesuper, hãng bán lẻ kính mắt Nhật Bản, và hãng trang phục dạo phố ISG ishii-sports.

Advantage Partners được thành lập năm 1992 và có 5 quỹ đang hoạt động chuyên về thực hiện các khoản đầu tư mạo hiểm vào startup, M&A vốn cổ phần tư nhân. Khẩu vị của  Advantage Partners là công nghệ thông tin, thiết bị điện tử và linh kiện, truyền thông - giải trí, dịch vụ gia công, dịch vụ tài chính, y tế, dịch vụ viễn thông, điện, thực phẩm và các sản phẩm tiêu dùng khác, đặc biệt là bán lẻ, nhà hàng, sản xuất nói chung, và phân phối.

Quỹ này trước đó chỉ tập trung đầu tư vào Nhật Bản và thường chọn các công ty có doanh số từ 25 - 400 triệu USD, giá trị doanh nghiệp từ 16 - 420 triệu USD.

Hồi tháng 1/2019, Elise đã chính thức bắt đầu trở thành một thương hiệu “Quốc tế” khi công bố dàn lãnh đạo mới.
Hồi tháng 1/2019, Elise đã chính thức bắt đầu trở thành một thương hiệu “Quốc tế” khi công bố dàn lãnh đạo mới.

Khoản đầu tư vào Quỹ Asia Fund có vốn 380 triệu USD, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp SMEs ngoài Nhật Bản. Song chủ yếu là thị trường châu Á, bao gồm Trung Quốc và Đông Nam Á. nơi nó có thể tận dụng kinh nghiệm và chuyên môn của Advantage Partners.

Trước Elise, Asia Fund đã “chống lưng” cho Zheng Yi Wei, nhà vận hành hệ thống nhà hàng Hàn Quốc tại Bắc Kinh, nhà sản xuất bao bì tiêu dùng Malaysia Plastic Centre Group, một nhà sản xuất trứng và các sản phẩm từ trứng ở Đài Loan và một nhà cung cấp dịch vụ giáo dục ở Thượng Hải.

Cuối năm 2018, rộ lên tin đồn hãng bán lẻ Nhật Bản Uniqlo muốn nắm giữ 35% cổ phần tại Elise. Tuy nhiên, Uniqlo phủ nhận tin đồn này trong khi CEO của Elise Lưu Thị Nga không bình luận.

Hồi tháng 1/2019, Elise đã chính thức bắt đầu trở thành một thương hiệu “Quốc tế” khi công bố dàn lãnh đạo mới. Trong đó có các thành viên đến từ Asia Fund đã đánh dấu bước nhảy vọt của Elise từ công ty khởi nghiệp trở thành thương hiệu thời trang đa quốc gia đầu tiên sẽ thay đổi ngành thời trang Việt Nam.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo vẫn trở thành đại sứ thương hiệu cho Elise trên chặng đường bước ra thị trường thời trang khu vực
Hoa hậu Đặng Thu Thảo vẫn trở thành đại sứ thương hiệu cho Elise trên chặng đường bước ra thị trường thời trang khu vực

Theo bà Lưu Nga, nhà sáng lập, CEO Elise, thương hiệu đã sở hữu và làm thỏa mãn hơn 1,6 triệu khách hàng trung thành, hàng năm cho ra thị trường trên 1.500 mẫu thiết kế tiên phong, sáng tạo và độc đáo, luôn luôn dẫn đầu thị trường về xu hướng và phong cách hiện đại trẻ trung.

Các sản phẩm của ELISE được sản xuất tại Việt Nam ở 3 nhà máy chính và hơn 30 Công ty gia công độc quyền, cung cấp gần 3 triệu sản phẩm mỗi năm cho thị trường, tạo ra hơn 2.000 việc làm trực tiếp và hơn 1.000 việc làm gián tiếp.

Uniqlo sở hữu 35% cổ phần tại Công ty cổ phần Elise
Công ty sở hữu chuỗi bán lẻ thời trang Uniqlo của Nhật Bản vừa trở thành cổ đông sở hữu 35% cổ phần tại Công ty cổ phần Elise, chủ sở hữu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư