Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Aston Martin AM-RB 001 giá 4 triệu USD đắt hàng như "tôm tươi"
PV (Theo Autopro) - 11/09/2016 06:34
 
Đáng tiếc là hãng Aston Martin chỉ dự định sản xuất đúng 150 chiếc siêu xe triệu đô AM-RB 001.

Aston Martin AM-RB 001 là siêu xe dự kiến có giá lên đến 4 triệu USD và phải đến năm 2020 mới xuất xưởng. Nếu có đủ số tiền này và thừa kiên nhẫn, bạn cũng chưa chắc đã có thể mua được Aston Martin AM-RB 001. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn được ít nhất 450 đại gia trên toàn thế giới đã ngỏ ý đặt mua siêu xe làm từ sợi carbon, sử dụng hệ dẫn động hybrid V12 do hãng Aston Martin sản xuất tại nhà máy ở Gaydon, Anh.

Khi AM-RB 001 lần đầu tiên được giới thiệu vào hồi tháng 7 vừa qua, hãng Aston Martin khẳng định đã có khoảng 370 người "chắc chắn đặt mua" siêu xe này. Vào thời điểm đó, hãng Aston Martin chỉ dự định sản xuất đúng 99 chiếc AM-RB 001.

Đến nay, trong buổi phỏng vấn với trang tin Motoring, ông Simon Sproule, giám đốc truyền thông toàn cầu của Aston Martin, tiết lộ số người ngỏ ý muốn mua AM-RB 001 đã lên đến 450. Đồng thời, hãng Aston Martin cũng nâng số lượng xe AM-RB 001 được sản xuất lên 150 chiếc. Như vậy, tỷ lệ có thể mua thành công Aston Martin AM-RB 001 là 3 chọi 1.

"Hiện tại, số người muốn mua AM-RB 001 đã gấp 3 lần sản lượng", ông Sproule cho biết. "Cách đây vài năm, chúng ta đã chứng kiến bộ ba siêu xe 'thần thánh' của Porsche, McLaren và Ferrari cùng ra mắt vào một thời điểm. Lúc đó, có nhiều nhà sưu tập ô tô muốn sở hữu cả 3 siêu xe này cùng lúc. Giờ đây, chúng tôi có AM-RB 001. Tôi nghĩ không ít nhà sưu tập kể trên cũng muốn có một chiếc AM-RB 001".

Là thành quả hợp tác giữa hãng Aston Martin và đội đua F1 Red Bull Racing, AM-RB 001 sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho siêu xe đường phố. Vì vậy, chẳng có gì lạ khi nhiều nhà sưu tập giàu có cũng như người nổi tiếng sẵn sàng xếp hàng để mua AM-RB 001. Một trong số đó có ngôi sao làng đua xe, Daniel Ricciardo, vốn cũng tham gia vào quá trình phát triển Aston Martin AM-RB 001.

Dự kiến sở hữu trọng lượng dưới 1.000 kg và sở hữu công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực, AM-RB 001 không phải là siêu xe sinh ra cho vui. "Một mẫu xe với thiết kế và công nghệ hoàn toàn mới phải có cái gì đó để những sản phẩm đi sau kế thừa. Chẳng có ý nghĩa gì khi phát triển một mẫu xe đầu bảng không liên quan đến các sản phẩm khác. Công nghệ và ngôn ngữ thiết kế mà chúng tôi phát triển cho AM-RB 001 rõ ràng sẽ được áp dụng cho các mẫu xe Aston Martin khác", ông Marek Reichman, giám đốc thiết kế của Aston Martin khẳng định.

Theo một số tin đồn, hãng Aston Martin sẽ phát triển một mẫu xe thể thao với động cơ đặt giữa với trọng lượng lớn hơn và giá rẻ hơn AM-RB 001. Mẫu xe thể thao này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của Aston Martin AM-RB 001 và ra mắt sau năm 2020. Không có thiết kế khí động học ấn tượng hay siêu nhẹ như AM-RB 001 nhưng mẫu xe thể thao mới của Aston Martin sẽ được trang bị khung gầm bằng sợi carbon.

Cuối cùng, hãng Aston Martin rất tự tin về khả năng kiếm ra tiền của AM-RB 001. "Đây là mẫu xe quan trọng đối với công việc kinh doanh của chúng tôi. Mẫu xe này không chỉ ấn tượng mà còn là một sản phẩm kinh doanh có lãi. Chúng tôi làm kinh doanh chứ không làm từ thiện", ông Sproule kết luận.

Aston Martin DB10 được bán với giá 3,5 triệu USD
Aston Martin DB10 sử dụng trong "Spectre", phần mới nhất của loạt phim James Bond được bán đấu giá với số tiền 3,5 triệu USD dùng cho từ thiện.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư