Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
ASUS tuyên bố sẽ đối đầu trực tiếp với Apple, Samsung
Anh Hoa - 05/05/2015 15:09
 
Mục tiêu của ASUS trong năm nay là vị trí dẫn đầu trong mảng Notebook và Tablet, đạt 15 - 20% thị phần smartphone và vươn tới vị trí cao nhất trong vài năm tới. Trong đó, đối thủ chính của ASUS không phải Xiaomi hay Meizu (Trung Quốc) mà là Apple (Mỹ), Samsung (Hàn Quốc).

Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã có cuộc phỏng vấn Phó chủ tịch ASUS toàn cầu Eric Chen tại Jakarta (Indonesia) mới đây để hiểu rõ hơn về tuyên bố mạnh mẽ này.

Ông đánh giá Ấn Độ rất tiềm năng, sau Trung Quốc. Vậy ông có ấn tượng như thế nào về thị trường Việt Nam?

Đông Nam Á là một trong những thị trường mới nổi với tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, đồng thời nhu cầu của thị trường đang lên cao cho các sản phẩm công nghệ. Nhìn thấy cơ hội này, chúng tôi xác định đây là sẽ là một trong những thị trường chiến lược để đầu tư, phát triển trong một vài năm tới đây.

Ông Eric Chen, Phó chủ tịch ASUS toàn cầu
Ông Eric Chen, Phó chủ tịch ASUS toàn cầu

Không nằm ngoài xu hướng phát triển của khu vực, Việt Nam cũng là một trong ba thị trường có tốc độ phát triển ngành di động và CNTT cao nhất trong khu vực năm 2014 với tốc độ phát triển 59% (theo GFK 2014).

Số lượng người dùng smartphone ở Việt Nam bắt đầu vượt qua số lượng người dùng điện thoại cơ bản với khoảng 52% số lượng người dùng điện thoại. Đó là cơ hội cho các dòng smartphone ASUS. Với dân số hơn 90 triệu dân, đa số là dân số trẻ, người tiêu dùng Việt là những người yêu thích công nghệ, đặc biệt là công nghệ mới, thích khám phá, tìm hiểu. Đây chính là một lợi thế mà ngành công nghệ phải bắt nhịp để thỏa mãn nhu cầu người dùng & phát triển nhanh chóng.

Từng làm việc ở nhiều thị trường khác nhau trên toàn thế giới, tôi tin rằng Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh và vượt bậc trong những năm tới đây.

Năm 2015, mục tiêu của chúng tôi là vị trí dẫn đầu trong mảng Notebook và Tablet đồng thời đạt 15 - 20% thị phần smartphone và hướng tới vị trí cao nhất trong vài năm tới.

Dòng ZenFone thế hệ đầu tiên của ASUS ra năm 2014 tại Đông Nam Á thì thị trường Việt Nam thành công nhất. Điều này khiến ông có suy nghĩ gì?

Tuyệt vời khi chúng tôi được chứng kiến thành công của ZenFone tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm đã được chào đón và yêu thích bởi đông đảo người tiêu dùng, liên tiếp lọt vào các bảng xếp hạng Top các smartphones được yêu chuộng nhất cũng như được đánh giá cao bởi các chuyên gia.

Thành công này đã khẳng định nỗ lực của ASUS không chỉ ở những mảng sản phẩm truyền thống như PC hay tablet mà với cả smartphone.

Chúng tôi cũng đang từng bước xây dựng những nền móng vững chắc, với tầm nhìn và nỗ lực trở thành hãng dẫn đầu về những sáng tạo cải tiến như đã làm với Padfone đồng thời dẫn đầu trong việc tạo ra những sản phẩm cao cấp, thiết kế tuyệt đẹp, tính năng phong phú với mức giá hấp dẫn.

ASUS từng nói, đối thủ cạnh tranh của mình là Apple, Samsung chứ không phải Xiaomi, Meizu (Trung Quốc). Có phải do ASUS quá khó khăn ở thị trường Trung Quốc, do ở đây có quá nhiều công ty sản xuất Smartphone?

Tuyên bố này thể hiện tầm nhìn và nỗ lực của tập đoàn trong việc sáng tạo ra các sản phẩm công nghệ cao cấp với chất lượng cao cùng giá trị thương hiệu bền vững để đồng hành cùng người tiêu dùng. Với 25 năm đứng vững trên thị trường, chúng tôi tin rằng ASUS sẽ đạt được các nấc thang mới với các sản phẩm từ linh kiện đến notebook, tablet, smartphone, thiết bị đeo thông minh…

ASUS sẽ cạnh tranh với Apple, Samsung như thế nào? Nhất là Samsung hiện nay đang rất mạnh ở dòng smartphone?

Lợi thế cạnh tranh của chúng tôi nằm ở nhiều khía cạnh, mà mạnh mẽ nhất chính là sản phẩm. ZenFone 2 được thiết kế theo chủ đề Zen tinh tế & độc đáo, vận hành với Android 5.0 mới nhất cùng giao diện người dung ZenUI độc quyền với khả năng tùy chỉnh cao.

 ZenFone 2 cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị RAM 4GB, camera trước và sau độ phân giải cao tích hợp công nghệ chụp hình PixelMaster với nhiều chế độ chụp thong minh để người dùng khai thác. Chúng tôi đầu tư cho đội ngũ R&D mạnh mẽ, phân làm 4 nhóm: kỹ sư phần cứng, kỹ sư phần mềm, kỹ sư thiết kế & kỹ sư máy móc.

Làm sao các ông có thể vừa làm giá rẻ như Xiaomi, Meizu mà lại có chất lượng như Apple, Samsung? Có phí lý quá không?

Chúng tôi tin rằng công nghệ tốt nhất phải là công nghệ được đông đảo người dùng đón chào và sử dụng. Đây là định hướng tư duy phát triển kỹ thuật của chúng tôi để tạo ra những sản phẩm cao cấp cho tất cả mọi người.

Trong các dòng smartphone ASUS, thì ZenFone là sản phẩm chứa đựng tư duy thiết kế và sáng tạo này, mang đến những trải nghiệm người dùng lí tưởng ở một thiết bị cao cấp hoàn toàn mới, ngang tầm với các smartphone của Apple và Samsung tuy nhiên lại có mức giá rất hấp dẫn.

Với những cải tiến vượt trội về cả hiệu năng và thiết kế, chúng tôi tin tưởng rằng ASUS ZenFone 2 sẽ đáp ứng mong chờ của những khách hàng ưa thích và trung thành với sản phẩm ZenFone. So với mức giá các sản phẩm cao cấp trên thị trường hiện nay, ASUS ZenFone 2 hoàn toàn là một chọn lựa sáng giá đầu tiên khi khách hàng đang cân nhắc mua sắm smartphone.

Samsung đã đầu tư tới 2 nhà máy ở Việt Nam. ASUS có ý định mở nhà máy ở đây không?

Tính đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Thay vào đó chúng tôi tập trung phát triển các kênh phân phối và nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhất người tiêu dùng trong nước.

Samsung tính ra smartwatch mới cạnh tranh với Apple Watch
Hôm qua, 24/4, Samsung đã khuấy động thị trường khi nói bóng gió về một phiên bản mới của mẫu đồng hồ thông minh Gear.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư