-
Hà Nội sẽ ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học công nghệ -
Thương mại hóa 5G: Bài toán kinh doanh ngàn tỷ -
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng
Rất nhiều show truyền hình nổi tiếng, kênh HBO và nhiều kênh truyền hình như CNN, Cartoon Network cũng như xưởng phim Warner Bros, New Line Cinema đều là một phần của Time Warner. Từ nay, tất cả sẽ cùng “về chung một nhà” với gã khổng lồ viễn thông AT&T sau thương vụ có giá 85,4 tỷ USD. Đây là một trong những thương vụ mua lại lớn nhất lịch sử.
AT&T xác nhận sẽ mua lại Time Warner với một nửa bằng tiền mặt và một nửa bằng cổ phiếu với giá trị tương ứng 107,5 USD/cổ. Hai công ty xác nhận dự kiến vụ giao dịch sẽ kéo dài trong vòng 3 ngày và hoàn tất vào năm 2017.
Vào ngày thứ 6 vừa rồi (21/10), cổ phiếu của hãng Time Warner đóng cửa ở mức 89,48 USD trong khi cổ phiếu của AT&T đóng cửa ở mức 37,49 USD.
Thương vụ đánh dấu bước tiếp theo trong kế hoạch đầy tham vọng của AT&T nhằm kiểm soát mọi khía cạnh cuộc sống của người dùng. Với thương vụ Time Warner, AT&T có thể phục vụ bạn các dịch vụ không dây, internet gia đình thông qua mảng kinh doanh truyền thống của hãng, cung cấp dịch vụ TV vệ tinh thông qua DirecTV và sản xuất rất nhiều phim cũng như show truyền hình bạn xem.
Còn đối với Time Warner, thương vụ này là câu trả lời cho những áp lực mà các công ty truyền thông của hãng phải hứng chịu trước đó. Cách đây 2 năm, hãng 21st Century Fox từng tìm cách mua lại Time Warner thế nhưng thương vụ đã không thành công như mong đợi.
Sự kết hợp của một công ty cung cấp dịch vụ viễn thông với một công ty truyền thông khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng đến việc hãng Comcast mua lại đại đa số cổ phần để nắm quyền kiểm soát hãng truyền thông NBC Universal năm 2011.
Nhà phân tích của công ty nghiên cứu New Street Research, Jonathan Chaplin trong một bài viết xuất hiện ngay trước khi thương vụ được chính thức xác nhận có cho rằng: “Thử thách lớn nhất của AT&T trong những năm tới chính là Comcast. Các công ty cáp đang gây nhiều áp lực lên AT&T trong các thị trường như băng thông rộng, truyền hình trả tiền và doanh nghiệp, và không dây sẽ là thị trường tiếp theo”.
Thương vụ này cũng đồng thời khơi lại “nỗi đau” của AOL khi chi tới 165 tỷ USD nhằm tiếp quản Time Warner. Tuy nhiên AT&T hy vọng lịch sử sẽ không lặp lại bởi sự kết hợp này bị cho là tệ nhất trong lịch sử.
Các hãng viễn thông hàng đầu như Verizon và AT&T đều luôn ngắm vào các công ty truyền thông, coi đây như là một cơ hội mới khi công việc kinh doanh cốt lõi của hãng đang có dấu hiệu chững lại. Thế nhưng Verizon lại chọn những cách tiếp cận bảo thủ hơn đó là mua lại AOL với giá 4,4 tỷ USD và mua Yahoo với giá 4,83 tỷ USD.
Năm ngoái, AT&T đã bỏ ra 49 tỷ USD để mua lại DirecTV và trở thành nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn nhất quốc gia. Vậy AT&T bỏ thêm nhiều tiền như vậy để chuẩn bị cho điều lớn lao gì?
Time Warner có thể sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của AT&T nhằm mở rộng phương thức phân phối video. Ngoài các dịch vụ U-Verse TV và DirecTV truyền thống, công ty cũng sẽ tung ra một dịch vụ stream trực tuyến với tên gọi DirecTV Now dành cho những người không muốn trả tiên thuê bao truyền hình cáp. Hãng đã dành cả năm ngoái để thỏa thuận với các công ty truyền thông về dịch vụ này.
Các dịch vụ streaming là cách duy nhất để AT&T đảm bảo rằng các khách hàng trẻ vẫn sẽ “đi theo” công ty của mình. Time Warner đã ngay lập tực trao cho AT&T rất nhiều nội dung phong phú, ví dụ như kênh HBO cao cấp với nhiều show truyền hình đình đám như Game of Thrones, Silicon Valley và Veep. Về khoản phim điện ảnh, hãng Warner Bros là cha đẻ của nhiều bộ phim như Harry Porter, Batman vs Superman: Dawn of Justice...
-
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Chơi game giải trí trong khi mua sắm: Hấp lực của thương mại điện tử 2024? -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC