Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Audi Q7 mới: Thế hệ quattro đỉnh cao
Hoàng Minh - 13/10/2015 17:29
 
Nội thất sang trọng đẳng cấp và rộng rãi nhất trong phân khúc, hệ thống lái năng động và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả đã giúp mẫu xe SUV thể thao Audi Q7 thế hệ mới vừa được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế 2015 diễn ra ở Hà Nội thiết lập nên những tiêu chuẩn mới.

Công nghệ tiên phong

Nhờ tuân thủ một cách nghiêm ngặt nguyên tắc thiết kế siêu nhẹ của Audi, chiếc Q7 3.0 TFSI mới đã giảm 240 kg so với phiên bản trước và chỉ nặng hơn 2 tấn (khi không chở người). Thân xe với cấu trúc đa vật liệu đầy sáng tạo giảm 71 kg trọng lượng cùng với 95 kg ở các bộ phận vỏ xe (các cửa bằng nhôm).

Dáng vẻ của chiếc Audi Q7 mới gọn gàng hơn so với thế hệ trước với chiều dài 5,05m, trục cơ sở 2,99m, chiều rộng 2,1m và cao 1,74m, chiếc SUV ngắn hơn 37mm nhưng vẫn giữ chiều cao cũ.

Tỷ lệ này của chiếc Audi Q7 mới hài hòa hơn, với các trụ giúp tăng không gian và độ cân bằng. Các đường gân quanh thân xe sắc nét toát lên sự tinh tế, thể thao, mặc dù toàn bộ vỏ xe đều làm từ hợp kim nhôm.

.

Không gian mở, rộng rãi và tràn đầy lịch lãm của Audi Q7 mới cho cảm giác ngồi trong phòng khách phong cách.

Trọng lượng nhẹ, phần thân xe đa vật liệu và hệ thống khung gầm hoàn toàn mới giúp cảm giác thoải mái tuyệt đối trong khi vẫn đảm bảo khả năng vận hành của một chiếc Audi thể thao với mức khí thải CO2 thấp nhất.

“Nhờ tiết kiệm 240 kg và giảm 28% mức tiêu thụ nhiên liệu so với thế hệ tiền nhiệm, Audi Q7 thể thao mới chính là minh chứng cho phương châm tiên phong trong công nghệ bởi sự thể hiện xuất sắc trên con đường dẫn tới thành công”, ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam chia sẻ.

Sức vận hành tiêu chuẩn

Động cơ mạnh mẽ kết hợp với hệ thống treo năng động và thân xe nhẹ giúp chiếc Q7 trở thành mẫu xe thể thao nhất giữa rất nhiều mẫu SUV khác. Động cơ 3.0 TFSI công suất 245 kW (333 mã lực) giúp chiếc Audi Q7 mới chỉ mất 6,3 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h, nhanh hơn 0,6 giây so với phiên bản Q7 trước. Việc đạt vận tốc tối đa 250 km/h thật dễ dàng khi mức tiêu thụ nhiên liệu lại thấp bất thường. Động cơ 3.0 TFSI chỉ tiêu thụ 7,9 lít/100 km - mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 28% so với Q7 thế hệ trước - và chỉ thải 179 gram CO2/km.

Lần đầu tiên, hệ thống lái bốn bánh được trang bị tùy chọn trên chiếc Audi Q7. Hệ thống lái bốn bánh khiến cho bán kính vòng quay nhỏ hơn khi ở tốc độ thấp từ 8 tới 10 km/h dễ dàng vào cua hơn ở tốc độ cao. Công nghệ  dẫn động 4 bánh quattro thế hệ mới nhất cũng được trang bị trên Audi Q7 mới. Audi là thương hiệu xe sang dẫn đầu về hệ dẫn động bốn bánh trên toàn cầu với 30% các mẫu xe Audi được trang bị quattro. Tại Việt Nam, 80% xe Audi được bán ra có trang bị quattro. Với phiên bản Audi Q7 mới, Việt Nam chính thức trở thành vùng đất của thế hệ quattro đỉnh cao.

Hệ thống điều khiển và hiển thị sáng tạo

Đối với những người yêu thích âm thanh Hi-fi, Audi Q7 có hai tùy chọn Bose và Bang & Olufsen với âm thanh 3D khai thác triệt để lợi thế chiều cao không gian nội thất. Hệ thống âm thanh đỉnh cao Bang & Olufsen tích hợp 23 loa với công suất 1.920 watts. Phần tựa lưng của hàng ghế trước được thiết kế gắn một màn hình Audi với chức năng như là một hệ thống giải trí cho hàng ghế sau - một giải pháp tiên phong của thương hiệu.

Audi Q7 cũng thiết lập các tiêu chuẩn mới khi được trang bị hệ thống giải trí và kết nối với tùy chọn khoang lái trực quan Audi virtual cockpit. Hệ thống MMI điều khiển chạm mới với bàn di cảm ứng rộng giúp thao tác vận hành trực quan và đơn giản. Màn hình Audi cho người ngồi hàng ghế sau và tùy chọn 2 hệ thống âm thanh với âm thanh 3D là những sáng tạo mới mang tính đột phá. Hệ thống kết nối điện thoại thế hệ mới Audi smartphone interface với kết nối với Google Android Auto và Apple CarPlay

Hội đồng thiết kế Đức tại Triển lãm IAA 2015 (Frankfurt Motor Show 2015) đã trao giải thưởng “Best of the Best” trong hạng mục “Interior Premium Brand” cho thiết kế khoang lái trực quan Audi virtual cockpit của Audi Q7. Ban hội thẩm đã khẳng định “thiết kế của chiếc Audi Q7 đã thành công trong việc khắc sâu cảm giác về một không gian mở, rộng rãi và tràn đầy lịch lãm” và “các chất liệu thủ công hoàn hảo đầy thẩm mỹ thuyết phục khách hàng với cảm giác như đang ngồi trong một phòng khách phong cách”.

Audi Q7 3.0 bắt mắt hơn sau khi độ lại
Hãng độ Kahn Design đã nâng cấp cả ngoại thất lẫn nội thất làm cho Q7 3.0 trở nên hấp dẫn và bắt mắt hơn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư