Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Audi sẽ ra sedan hạng sang cạnh tranh với S-Class Maybach
 
Sự thành công của Mercedes với dòng S-Class Maybach đang khiến Audi đứng ngồi không yên...

"Sự thành công của xe S-Class phiên bản trục cơ sở kéo dài đặc biệt khiến chúng tôi cân nhắc xem có nên dấn thân không," Giám đốc phát triển kỹ thuật của Audi - ông Stefan Knirsch chia sẻ.

Audi đang cân nhắc cho ra đời một mẫu sedan mới cao cấp hơn A8 L, tức là cùng cấp với S-Class Maybach.

Hiện hãng chỉ có xe A8 tiêu chuẩn và bản trục cơ sở kéo dài A8 L, trong khi Mercedes-Benz có các phiên bản Maybach và Pullman dài đặc biệt, cùng hai phiên bản trục cơ sở kéo dài bình thường của dòng S-Class.

Audi đã giới thiệu nhiều mẫu xe "độc nhất" và phiên bản đặc biệt, hạn chế số lượng, cho thấy việc ra thêm các phiên bản cao cấp hơn là hoàn toàn có thể.

A8 L Extended là mẫu dài nhất Audi từng sản xuất, với thiết kế 3 hàng ghế và có 6 cửa. Trong khi đó, bản A8 L Chauffeur Edition (ảnh trên) tập trung vào trang bị tiện nghi xa xỉ cho nội thất, với hai ghế điều khiển điện, thay vì tập trung vào chiều dài xe.

Phiên bản Extended chỉ có một chiếc duy nhất, làm riêng cho một khách hàng ở châu Âu; còn bản Chauffeur Edition chỉ có 5 chiếc, được bán ở Nhật.

Hãng Audi lập liên minh sản xuất ôtô điện cạnh tranh với Tesla
Audi đang lên kế hoạch hợp tác để phát triển một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) chạy hoàn toàn bằng điện trên quãng đường dài tối đa 500km, qua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư