Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Avast chi 1,3 tỷ USD thâu tóm đối thủ trong lĩnh vực bảo mật AVG
T.Thủy (Dân trí) - 11/07/2016 06:59
 
Hãng bảo mật Avast đã chấp nhận chi ra 1,3 tỷ USD tiền mặt để mua lại hãng bảo mật AVG Technologies. Đây là 2 hãng bảo mật nổi tiếng với các phần mềm diệt virus miễn phí trên máy tính.

Cụ thể Avast sẽ mua lại cổ phiếu của hãng bảo mật AVG Technologies với giá 25USD/cổ phiếu, cao hơn 30% so với giá cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán tại thời điểm thương vụ được công bố. Tổng cộng, Avast sẽ chi ra 1,3 tỷ USD tiền mặt để thực hiện thương vụ thâu tóm AVG Technologies.

Cả Avast lẫn AVG Technologies đều là các hãng bảo mật của Séc, do vậy đây có thể xem là một thương vụ của những “người đồng hương”.

Trong thông cáo đưa ra, Avast cho biết thương vụ này sẽ giúp tăng số lượng người dùng các sản phẩm bảo mật của cả Avast và AVG lên 400 triệu người dùng, trong đó có 160 triệu người dùng di động. Ngoài ra, sự kết hợp công nghệ giữa hai hãng phần mềm bảo mật hàng đầu hiện nay sẽ giúp tăng cường hơn nữa sức mạnh trên sản phẩm của cả hai.

Thương vụ này cũng sẽ giúp Avast có thêm cơ hội để thâm nhập vào thị trường bảo mật trên Internet, vốn là lợi thế của AVG Technologies, giúp đẩy mạnh quy mô và phạm vi hoạt động của công ty, trong đó nhắm đến vấn đề bảo mật trên “Internet cho vạn vật” (IoT).

IoT là khái niệm mà thế giới công nghệ ám chỉ đến việc các thiết bị như tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa hay ô tô... được trang bị các chức năng thông minh và khả năng kết nối Internet. Hiện tại vấn đề bảo mật trên IoT là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm và các hãng bảo mật cũng đang chú tâm đến lĩnh vực này.

Thương vụ hiện đã được ban lãnh đạo của Avast thông qua, trong khi đó ban lãnh đạo AVG cũng đã chấp nhận số tiền mà Avast đề nghị, tuy nhiên vẫn phải chờ sự chấp thuật của các cổ đông lớn của công ty, nhưng gần như chắc chắn thương vụ sẽ được thông qua. Thương vụ dự kiến sẽ được hoàn tất vào tháng 9 hoặc 10 tới đây.

Phát ngôn viên của Avast cho biết sau khi thương vụ hoàn tất, thương hiệu của AVG vẫn sẽ được dữ liệu và Avast vẫn sẽ phát triển sản phẩm mang cả thương hiệu Avast và AVG.

Avast và AVG đều là những hãng bảo mật lớn và nổi tiếng trên thế giới, trong đó phần mềm diệt virus miễn phí của Avast (Avast Free Antivirus) và AVG (AVG Antivirus Free) đều là những phần mềm được yêu thích và sử dụng rộng rãi trên thế giới, là hai trong các phần mềm diệt virus miễn phí phổ biến nhất hiện nay.

Thương vụ giữa Avast và AVG được thông báo chỉ ít tuần sau một thương vụ thâu tóm đình đám khác trên thị trường phần mềm bảo mật, khi hãng bảo mật danh tiếng Symantec Corp đã chi ra đến 4,65 tỷ USD để mua lại hãng bảo mật Blue Coat System.

Apple có thể thâu tóm tập đoàn mẹ của HBO và Warner Bros
Theo chân Amazon và Netflix, Apple đang tìm cách để cải thiện chất lượng video của mình.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư