-
Hà Nội sẽ ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học công nghệ -
Thương mại hóa 5G: Bài toán kinh doanh ngàn tỷ -
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng
Cụ thể Avast sẽ mua lại cổ phiếu của hãng bảo mật AVG Technologies với giá 25USD/cổ phiếu, cao hơn 30% so với giá cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán tại thời điểm thương vụ được công bố. Tổng cộng, Avast sẽ chi ra 1,3 tỷ USD tiền mặt để thực hiện thương vụ thâu tóm AVG Technologies.
Cả Avast lẫn AVG Technologies đều là các hãng bảo mật của Séc, do vậy đây có thể xem là một thương vụ của những “người đồng hương”.
Trong thông cáo đưa ra, Avast cho biết thương vụ này sẽ giúp tăng số lượng người dùng các sản phẩm bảo mật của cả Avast và AVG lên 400 triệu người dùng, trong đó có 160 triệu người dùng di động. Ngoài ra, sự kết hợp công nghệ giữa hai hãng phần mềm bảo mật hàng đầu hiện nay sẽ giúp tăng cường hơn nữa sức mạnh trên sản phẩm của cả hai.
Thương vụ này cũng sẽ giúp Avast có thêm cơ hội để thâm nhập vào thị trường bảo mật trên Internet, vốn là lợi thế của AVG Technologies, giúp đẩy mạnh quy mô và phạm vi hoạt động của công ty, trong đó nhắm đến vấn đề bảo mật trên “Internet cho vạn vật” (IoT).
IoT là khái niệm mà thế giới công nghệ ám chỉ đến việc các thiết bị như tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa hay ô tô... được trang bị các chức năng thông minh và khả năng kết nối Internet. Hiện tại vấn đề bảo mật trên IoT là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm và các hãng bảo mật cũng đang chú tâm đến lĩnh vực này.
Thương vụ hiện đã được ban lãnh đạo của Avast thông qua, trong khi đó ban lãnh đạo AVG cũng đã chấp nhận số tiền mà Avast đề nghị, tuy nhiên vẫn phải chờ sự chấp thuật của các cổ đông lớn của công ty, nhưng gần như chắc chắn thương vụ sẽ được thông qua. Thương vụ dự kiến sẽ được hoàn tất vào tháng 9 hoặc 10 tới đây.
Phát ngôn viên của Avast cho biết sau khi thương vụ hoàn tất, thương hiệu của AVG vẫn sẽ được dữ liệu và Avast vẫn sẽ phát triển sản phẩm mang cả thương hiệu Avast và AVG.
Avast và AVG đều là những hãng bảo mật lớn và nổi tiếng trên thế giới, trong đó phần mềm diệt virus miễn phí của Avast (Avast Free Antivirus) và AVG (AVG Antivirus Free) đều là những phần mềm được yêu thích và sử dụng rộng rãi trên thế giới, là hai trong các phần mềm diệt virus miễn phí phổ biến nhất hiện nay.
Thương vụ giữa Avast và AVG được thông báo chỉ ít tuần sau một thương vụ thâu tóm đình đám khác trên thị trường phần mềm bảo mật, khi hãng bảo mật danh tiếng Symantec Corp đã chi ra đến 4,65 tỷ USD để mua lại hãng bảo mật Blue Coat System.
-
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Chơi game giải trí trong khi mua sắm: Hấp lực của thương mại điện tử 2024? -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC