Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Avnet cam kết hỗ trợ các start-up trở thành kỳ lân
Phương Anh - 29/11/2017 21:23
 
Avent Châu Á – Thái Bình Dương cam kết đầu tư nguồn lực cho các nhà sáng tạo để phát triển hệ sinh thái được kết nối, giúp các đơn vị khởi nghiệp tiếp cận các cơ hội thị trường.
.
Avnet hướng dẫn và hỗ trợ ở từng giai đoạn trong vòng đời sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp, giúp đưa những ý tưởng thiết kế sản phẩm đi vào sản xuất thực tế.

Tại cuộc thi Elevator Pitch 2017 (Thuyết trình đề án siêu tốc) vừa diễn ra tại Hong Kong, ông Frederick Fu, Chủ tịch Avnet Châu Á - Thái Bình Dương là một trong những giám khảo tham gia đánh giá những bài thuyết trình sáng tạo đến từ 100 nhóm khởi nghiệp do Tập đoàn các Khu Khoa học và Công nghệ Hong Kong tổ chức.

Ông Frederick Fu đánh giá, cộng đồng khởi nghiệp luôn mang đến làn sóng cải tiến và xu hướng mới nhưng thường gặp thách thức ở nguồn lực, sự hỗ trợ tài chính trong quá trình đưa sản phẩm ra thị trường.

Do đó Avnet đầu tư nguồn lực cho các nhà sáng tạo để phát triển một hệ sinh thái được kết nối, giúp các đơn vị khởi nghiệp phát triển.

Avnet hướng dẫn và hỗ trợ ở từng giai đoạn trong vòng đời sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp, giúp đưa những ý tưởng thiết kế sản phẩm đi vào sản xuất thực tế.

Từ việc cung cấp một nền tảng cộng đồng đến phương pháp sản xuất, khả năng thiết kế và cung ứng cùng mạng lưới đối tác toàn cầu của Avnet sẽ giúp đưa những nguyên mẫu đến sản xuất đại trà hàng loạt.

Tại sự kiện, đại diện Avnet cũng nhận định mạng lưới vạn vật kết nối Internet (IoT) đang là một chủ đề nóng trong ngành công nghệ và khởi nghiệp.

Đáp ứng nhu cầu phát triển, hệ sinh thái của Avnet cung cấp các giải pháp kết nối công nghệ từ linh kiện đến thiết bị, dịch vụ và nền tảng (như mạng diện rộng tiêu thụ điện năng thấp bao gồm Sigfox, Lora, NB-IoT…).

Gần đây, Avnet và Dragon Innovation đã hợp tác với Kickstarter để ra mắt Hardware Studio, giúp các nhà sáng tạo phần cứng lên kế hoạch sản xuất trước khi họ ra mắt sản phẩm trên Kickstarter.

Nhiều “ông lớn” cam kết hỗ trợ Startups công nghệ
Chỉ cần có đam mê, ý tưởng đột phá, chứng minh tính thực thi của ý tưởng sẽ nhận được sự hỗ trợ về vốn, kĩ thuật…từ Trung tâm Hỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư