Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ba trục cẩu siêu trường, siêu trọng của Doosan Vina cập cảng Ấn Độ
Phương Linh - 06/07/2017 15:40
 
Từ khi thành lập đến nay, Doosan Vina đã xuất 68 cẩu trục khổng lồ hiện đại phục vụ cho việc bốc dỡ hàng hóa cho 30,000 chuyến tàu xuyên các đại dương để đưa hàng hóa đi đến các cảng biển khắp nơi trên thế giới.

Sau gần 30 ngày di chuyển trên biển, ba cẩu trục khổng lồ siêu trường, siêu trọng nặng 1.400 tấn dùng để bốc hàng hóa container của Doosan Vina đã cập bến an toàn tại Cảng Bharat Mumbai Container Terminal, Ấn Độ. Các cần cẩu được thiết kế và chế tạo tại Khu liên hợp công nghiệp nặng của Doosan Vina và sau đó được vận chuyển từ cảng chuyên dụng của Doosan Vina tại Quảng Ngãi, Việt Nam vào ngày 19/5.

3 cẩu trục siêu trường siêu trọng đã cập cảng Ấn Độ an toàn
3 cẩu trục siêu trường siêu trọng đã cập cảng Ấn Độ an toàn

Mỗi cẩu trục có trọng lượng 1,400 tấn, cao 84m, dài 144m, rộng 26m. Sau khi hoàn tất công đoạn lắp ráp, các cẩu trục sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ các container hàng hóa với công suất bốc dỡ lên đến 65 tấn nhằm giải quyết lượng lớn công việc cho ngành hậu cần tại cảng của khách hàng. Các cẩu này sẽ được vận hành ngay khi cập Cảng Ấn Độ vì chúng đã được lắp ráp hoàn thiện trước khi vận chuyển đi từ Doosan Vina.

Nằm ở cổng cảng container lớn nhất của Ấn Độ, Cảng BMCT có chiều sâu 16,5 mét và chiều dài bến tàu 2.000 mét. Cảng BMCT kết nối tốt với các thị trường trọng điểm ở Ấn Độ bằng mạng lưới đường cao tốc và đường sắt và công suất dự kiến của cảng là 4,8 triệu TEU mỗi năm.

Doosan Vina xuất 3 cẩu trục siêu trọng chạy ray qua Ấn Độ
Doosan Vina ngày 8/5 vừa xuất chuyến hàng đầu tiên gồm 3 Cẩu trục Chạy ray (RMQC) cho khách hàng BHARAT MUMBAI CONTAINER TERMINALS PRIVATE LIMITED (BMCTPL), Ấn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư