Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bạc Liêu xúc tiến đầu tư để trở thành "thủ phủ" tôm và điện gió
Huy Tự - 18/01/2018 10:22
 
Với chủ đề “Khơi dậy tiềm năng - Phát triển bền vững”, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/1/2018.

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đây là sự kiện chuyên đề về xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất từ hơn 20 năm tái lập tỉnh Bạc Liêu đến nay, với sự tham gia của 500 đại biểu khách mời đến từ các cơ quan Trung ương và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Hội nghị nhằm thu hút mạnh các nguồn ngoại lực để phát triển các lĩnh vực tiềm năng thế mạnh của Bạc Liêu xoay quanh 2 trụ cột chính về kinh tế là: Nông nghiệp công nghệ cao (mũi nhọn là con tôm) và Năng lượng tái tạo (điện gió). Phấn đấu đến năm 2020, đưa Bạc Liêu trở thành thủ phủ ngành tôm lớn nhất của cả nước và là một trong những tỉnh khá đứng vào tốp giữa của khu vực ĐBSCL.

.
Bạc Liêu hy vọng Hội nghị xúc tiến đầu tư sẽ thu hút được nhiều nguồn ngoại lực để phát triển các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh

Trước khi Hội nghị diễn ra, trong chuỗi sự kiện xúc tiến đầu tư của tỉnh còn có các sự kiện quan trọng như: công nhận huyện Phước Long đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; Chương trình nghệ thuật chào mừng Chuỗi sự kiện xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu tại Nhà hát Cao Văn Lầu; Lễ khởi công Nhà máy Điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3 tại xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu, công suất 142 MW; Lễ khởi công Dự án Điện gió Công Lý Sóc Trăng 30 MW; Lễ khởi công khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển con tôm Bạc Liêu tại xã Hiệp thành, TP. Bạc Liêu; Lễ thả tôm mô hình siêu thâm canh trong nhà kín của Tập đoàn Việt Úc và động thổ xây dựng biểu tượng con tôm Việt  (mô hình con tôm lớn nhất thế giới). 

Bạc Liêu: Thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư