Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bắc Ninh: Bắt khẩn cấp hai Giám đốc cầm đầu băng nhóm xã hội đen
Tuấn Hợp - 14/08/2014 09:07
 
Tại Từ Sơn (Bắc Ninh), hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an đã vây bắt 9 đối tượng trong băng nhóm xã hội đen do, do 2 giám đốc của 2 doanh nghiệp cầm đầu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phó BTC Quận uỷ Cầu Giấy bị khởi tố về hành vi “không tố giác tội phạm“
Xác định Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy "môi giới" giang hồ cho bạn
Vụ bắt cán bộ Kiểm lâm Thanh Hóa: Ông Lê Đức Hải nhận hối lộ 100 triệu đồng
Công bố nhật ký kinh hoàng của vợ một trùm xã hội đen khét tiếng
 
  Bắc Ninh: Bắt khẩn cấp hai Giám đốc cầm đầu băng nhóm xã hội đen  
  Cơ quan CSĐT tiến hành bắt giữ Giám đốc Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh "sâm") cầm đầu băng nhóm xã hội đen  

Chiều 13/8, lực lượng CSĐT (Bộ CA) đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp 9 nghi phạm trong băng nhóm xã hội đen tại Thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) do 2 giám đốc của 2 Cty cầm đầu.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT cho hay, 9 nghi phạm này bị bắt giữ về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Trong số 9 nghi phạm bị bắt giữ, đáng chú ý có Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”), giám đốc Công ty TNHH Đại An; Nguyễn Thành Hưng, giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh (trụ sở 2 công ty đều tại Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh). Cơ quan CSĐT xác định, đây là 2 đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại Thị xã Từ Sơn Bắc Ninh.

Ngay sau khi băng nhóm xã hội đen này bị bắt giữ, cơ quan CSĐT (Bộ CA), tiến hành khám xét khẩn cấp tại trụ sở Cty TNHH Đại An và Cty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh, thu được 6 khẩu súng (4 khẩu súng dài, 2 khẩu súng ngắn) cơ số đạn, 1 quả lựu đạn và nhiều tài liệu liên quan.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường vụ bắt giữ trên, lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự và cơ quan chức năng liên quan đã lập thành hàng rào quanh trụ sở hai công ty để tiến hành bảo vệ nghiêm ngặt. Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), lực lượng cảnh sát cơ động, Bộ Công an được huy động tham gia cuộc vây bắt và khám xét này.

Việc khám xét trụ sở 2 Cty được cơ quan CSĐT tiến hành từ chiều 13/8 đến rạng sáng ngày 14/8. Vụ bắt giữ băng nhóm xã hội đen do 2 Giám đốc của 2 Cty cầm đầu đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân địa phương. Theo đánh giá của lãnh đạo Bộ CA, đây là một ổ nhóm tội phạm lớn trên địa bàn và có nhiều mối quan hệ phức tạp. Để chuyên án thành công, cơ quan điều tra đã làm công tác trinh sát, theo dõi các đối tượng trong một thời gian dài.

Trước mắt, cơ quan điều tra bắt ổ nhóm này về hành vi cưỡng đoạt tài sản, sau đó tiếp tục mở rộng, làm rõ những hành vi phạm tội khác. Trong đó, không loại trừ các hành vi tàng trữ vũ khí trái phép, buôn lậu... Nhiều nguồn tin cho biết, băng nhóm này còn liên quan đến việc buôn bán ma túy và đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Chỉ huy đánh án trực tiếp tại hiện trường, thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng C47 cho biết toàn bộ 9 đối tượng bị bắt khẩn cấp đều có địa chỉ trú tại Bắc Ninh.

Sau khi bắt giữ các đối tượng này về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, Cơ quan công an và lực lượng kiểm lâm cũng được huy động để kiểm đếm số gỗ được cất chứa trong kho. Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn cho biết, việc kiểm đếm nhằm xác định chủng loại, số lượng gỗ, đồng thời sẽ làm rõ xem trong đó có gỗ quý, loại cấm buôn bán hoặc gỗ lậu hay không.

Ông Tuấn cũng cho biết Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh là một công ty con của Công ty TNHH Đại An, hoạt động dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Ngọc Minh và cũng là những tay chân đắc lực trong hoạt động tội phạm.

Thông tin từ Ban chuyên án Bộ Công an cho biết, cơ quan CSĐT đã làm rõ một số vụ cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp, cá nhân do Nguyễn Ngọc Minh cầm đầu chỉ đạo.

Nhiều người dân trên địa bàn cho biết, Công ty TNHH Đại An được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2000, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp; bất động sản và xây dựng. Một số người sống gần trụ sở của 2 Cty cho rằng, việc mở 2 Cty này như là một hình thức “rửa tiền” của các đối tượng.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, trong một thời gian dài, Cty TNHH Đại An hoạt động rất tốt và từng được UBND tỉnh Bắc Ninh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, nhận nhiều bằng khen của Chi cục thuế tỉnh Bắc Ninh; bằng khen công ty tiêu biểu trong dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư