Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bài giảng số là xu hướng giáo dục trong tương lai
K.T - 16/07/2017 14:14
 
Hơn 200 hiệu trưởng, các cấp quản lý và giáo viên mầm non và tiểu học trên địa bàn Hà Nội đã tham dự Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục và dạy học tại các trường mầm non, tiểu học và THCS”.
Hội thảo Ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục và dạy học
Hội thảo Ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục và dạy học

Đây là Hội thảo do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì phối hợp với iSMART Education và Microsoft Việt Nam tổ chức, với trọng tâm là tập huấn kiến thức về giáo dục thế kỷ 21, kỹ năng ứng dụng công nghệ giáo dục vào hoạt động dạy và học bằng “bài giảng số” và bộ công cụ Office 365.

Trong bối cảnh thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ khi bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, sự phát triển của công nghệ, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo sẽ đặt ra nhiều thách thức đối với đội ngũ giáo viên và các nhà quản lý giáo dục. Với đặc trưng của cách mạng công nghiệp 4.0, việc đào tạo mô phỏng và số hóa bài giảng là xu hướng giáo dục nổi bật trong tương lai.

Những ứng dụng công nghiệp thông tin trong giảng dạy là giải pháp thiết thực và hữu ích của giáo viên trong thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đến gần. Để học sinh thật sự đóng vai trò trung tâm trong lớp học, giáo viên cần nỗ lực học tập và rèn luyện những kỹ năng và phương pháp ứng dụng công nghiệp thông tin trong giảng dạy.

Bằng những trải nghiệm thực tế, lớp học iSMART giải quyết được nhiều vấn đề khó trong phương pháp giảng dạy truyền thống ở Việt Nam, đem lại các lợi thế như: nguồn tài nguyên lớn theo quy chuẩn quốc tế, phần mềm phát âm chuẩn xác cải thiện trình độ sư phạm của giáo viên, dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu từng vùng miền, địa phương…

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Trưởng Phòng giáo dục huyện Thanh Trì nhấn mạnh quyết tâm của huyện trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, tăng cường tính chủ động và tương tác của học sinh trong hoạt động dạy học. Đây cũng là sự kiện mở đầu, nằm trong chuỗi các hoạt động mà huyện triển khai trong thời gian sắp tới.

Thủ tướng chỉ thị tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư